ดัชชุนจอมตะกละเกือบตาย หลังแอบกินพายลูกเกดจนเกลี้ยง โชคดีพาไปหาหมอทันเวลา

สัตว์เลี้ยงกับอาหารเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้กันไม่ได้ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่สัตว์เลี้ยงเห็นอาหารหน้าต่างน่ากิน หรือได้กลิ่นหอมๆ มันจะพุ่งเข้าใส่ทันที โดยไม่สนใจว่าอาหารเหล่านั้น สัตว์กินได้หรือไม่

และเพราะความตะกละของสัตว์เลี้ยงนี่แหละ ที่ทำให้ครั้งหนึ่ง Lucie Coffey วัย 33 ปี เกือบสูญเสียเจ้าหมาดัชชุนจอมตะกละ Beatrice ไปตลอดกาล

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ตอนที่ Coffey เปิดประตูออกไปข้างนอก โดยไม่รู้ว่า Beatrice ได้กระโดดขึ้นบนหิ้ง และกำลังกินขนมคริสต์มาสที่ครอบครัวได้จัดเอาไว้

 

 

เมื่อหญิงสาวกลับเข้ามา เธอเห็น Beatrice นั่งอยู่บนโซฟา โดยมีเศษฟอยล์กระจัดกระจายอยู่บนพื้น แสดงว่าเจ้าหมากินพายที่ห่อไว้เข้าไป

Coffey รู้ทันทีว่าเธอต้องรีบพา Beatrice ไปหาหมอให้เร็วที่สุด เมื่อไปถึงคุณหมอก็ได้ฉีดสารกระตุ้นให้เจ้าหมาอาเจียนออกมา เพื่อยับยั้งไม่ให้ร่างกายดูซับสารพิษไปมากกว่านี้

สุดท้าย Beatrice ก็พ้นขีดอันตราย แต่คุณหมอบอกว่าถ้ามันมาช้ากว่านี้อีกนิด มันอาจตายได้

 

 

สำหรับสาเหตุที่ Beatrice เกือบตายเพียงเพราะกินพายเข้าไปนั้น จริงๆ แล้วเจ้าของบอกว่าในพายมีลูกเกดอยู่ ซึ่งเป็นอาหารแสลงสำหรับสุนัขและแมว ถ้ากินเข้าไปจะมีอันตรายถึงชีวิต

แต่โชคดีที่ Beatrice รอดมาได้อย่างหวุดหวิด

หวังว่าเรื่องนี้จะเตือนใจเพื่อนๆ ที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้นะคะ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลหรือวันที่มีปาร์ตี้ ถ้ามีอาหารหน้าตาน่ากิน อย่าเผลอวางไว้ให้เจ้าตูบเห็นละ ไม่งั้นโดนกวาดเรียบแน่

 

 

ที่มา ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply