ทาสแมวชาวญี่ปุ่นตั้งใจซื้อโต๊ะอุ่นขาให้เจ้านาย แต่มันกลับเมินของขวัญซะงั้น!!

แมวเหมียวมักทำอะไรที่ผิดความคาดหมายของทาสเสมอ ครั้งนี้ที่ทาสตั้งใจซื้อของขวัญสุดพิเศษให้เพราะอยากให้มันดีใจกับของที่เธอเลือก แต่มันก็เมินของขวัญของเธอซะอย่างนั้น

@usagi_drive เป็นทาสแมวชาวญี่ปุ่นจากทวิตเตอร์ เธอมีแมวอ้วนสีขาวน้ำตาลอยู่ด้วยตัวหนึ่ง แน่นอนว่าเธอให้ความสำคัญกับมันมากๆ

 

 

พอเข้าหน้าหนาวแล้ว เธอจึงอยากมอบของขวัญสุดพิเศษให้กับเจ้าเหมียว โดยเธอได้เลือก ‘โต๊ะอุ่นขา (Kotatsu)’ ซึ่งเป็นโต๊ะญี่ปุ่นเตี้ยๆ ที่มีเครื่องทำความร้อนติดมาด้วยให้มัน

อันที่เธอเลือกให้มันเป็นรุ่นที่ทำมาขนาดพอเหมาะกับแมวพอดี เธอคิดว่าแมวที่ชอบที่อุ่นๆ คงจะถูกใจกับโต๊ะอุ่นขาที่เธอเลือกให้น่าดู

แต่พอเธอลองแกะกล่องเอาโต๊ะให้มันดูเท่านั้นแหละ เจ้าแมวก็ดูดีใจนะที่เธอซื้อของมาให้ แต่สิ่งที่มันสนใจกลับไม่ใช่โต๊ะอุ่นขาเลย…มันดีใจที่ได้กล่องใส่โต๊ะแทน

 

ดูเหมือนเจ้าแมวจะชอบโต๊ะอุ่นขาที่ฉันซื้อให้นะ (น้ำเสียงประชด)

 

ถึงจะดีใจที่เจ้าแมวมันมีความสุข แต่การที่มันไม่สนใจของขวัญที่เธอเอาให้เลย ก็ทำให้เธอรู้สึกหน่ายใจกับเจ้านายขนปุยซะจริงๆ

นอกจากจะไม่สนใจแล้ว หลังจากเธอซื้อโต๊ะอุ่นขามา มันก็ไม่สนใจที่จะใช้เลยแม้แต่ครั้งเดียวด้วย สุดท้ายเธอเลยต้องหาประโยชน์ให้โต๊ะตัวนั้นโดยการใช้มันเป็นที่อุ่นขาแทน

 

โต๊ะก็ตัวเล็ก ใช้เป็นที่อุ่นขาแทนละกัน

 

ชาวเน็ตคนอื่นๆ ต่างก็พากันมาคอมเมนต์ในทวีตของเธอ บางคนก็เห็นอกเห็นใจเพราะว่ามีเจ้านายประเภทเดียวกัน บางคนก็ไม่รู้ว่าจะสงสารหรือฮาก่อนดี

ถึงจะมีบางตัวที่เห็นกล่องดีกว่าอะไรทั้งสิ้นเหมือนแมวของ @usagi_drive…แต่ก็มีแมวบางบ้านที่ชอบโต๊ะอุ่นขามากเหมือนกันนะ เพราะพอนอนบนโต๊ะแล้วรู้สึกอุ่นจนไม่อยากออกไปไหนเลย

 

ขดตัวนอนกันไม่ยอมลุกเชียวนะ

 

จะอยู่บนโต๊ะหรือล่างโต๊ะก็อุ่นทั้งนั้นแหละ

 

ส่วนประเทศไทยเราคงไม่ต้องใช้โต๊ะอุ่นขาหรอกเนอะ เพราะหน้าหนาวบางทียังร้อนอยู่เลย

ที่มา: Sora News


Tags:

Comments

Leave a Reply