ดราม่ามวยปล้ำ เมื่อนักกีฬาถูกผู้ตัดสินสั่งให้ตัดผมขณะแข่ง ชาวเน็ตท้วงนี่คือการเหยียด

ทรงผม “เดรตล็อก” นั้นไม่ใช่แค่เพียงทรงผมที่คนผิวสีนิยมทำกัน แต่ทรงผมดังกล่าวยังถือว่าเป็นสิ่งที่แสดงถึงอัตลักษณ์ของชาติพันธ์ุของพวกเขาอีกด้วย

ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่หนุ่มผิวสีนักกีฬาคนหนึ่งถูกผู้ตัดสินห้ามไม่ให้แข่งเนื่องจากปัญหาเรื่องทรงผม จึงเกิดเป็นดราม่าขึ้นในโลกโซเชียลมีเดียของต่างประเทศ

 

 

วันที่ 21 ธันวาคม 2018  ผู้สื่อข่าวกีฬาได้รายงานเหตุการณ์ดราม่าที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันมวยปล้ำ

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อผู้ตัดสินการแข่งกันมวยปล้ำไม่อนุญาตให้ Andrew Johnson นักกีฬามวยปล้ำของ Buena Regional High School ลงแข่งได้เนื่องจากปัญหาเรื่องทรงผม

ทางผู้ตัดสินได้อธิบายว่าทรงผมของเขายาวเกินเฮดการ์ด ซึ่งถือว่าขัดกับกฎที่พวกเขาตั้งเอาไว้ ก่อนจะให้ Andrew เลือกว่าจะยอมให้เจ้าหน้าที่ตัดผมกลางงานแข่งหรือจะยอมถูกปรับแพ้ 

ซึ่งเพื่อทีมแล้ว Andrew ก็ยอมที่จะให้ตัดผมของตัวเอง ก่อนที่จะคว้าชัยในช่วงต่อเวลาและพาทีมชนะรอบนี้ไปได้

 

.

.

 

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ลงไปในโซเชียลมีเดีย ก็มีคนดังและชาวเน็ตเข้าแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

 

อย่างคนนี้ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่านี่มันคือการเหยียดเชื้อชาติและทำให้อับอาย ไม่ควรมีเด็กคนไหนต้องถูกบังคับให้เลือกแบบนี้

 

นี่มันคือการเหยียดเชื้อชาติ ไม่มีสิ่งดีๆ ในเรื่องนี้เลย มันคือการต่อต้านพวกผิวดำ การบอกให้คนผิวสีตัดผม มันคือการเหยียดชัดๆ

 

และเมื่อชาวเน็ตบางคนไปค้นข้อมูล ก็พบว่า Alan Malony ผู้ตัดสินคนที่ทำหน้าที่ในการแข่งครั้งนี้ เคยมีประวัติเหยียดสีผิวมาก่อนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

https://twitter.com/NeoJohnBrown/status/1076122448536453120?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.buzzfeednews.com%2Farticle%2Fjuliareinstein%2Fblack-high-school-wrestler-forced-haircut-dreadlocks-referee

 

รวมถึง Jordan Burroughs นักมวยปล้ำอาชีพ ที่เคยคว้าแชมป์โลกมาแล้วก็ออกมาชื่นชมที่ Andrew ยอมตัดผมเพื่อชัยชนะของทีม

และเขายังกล่าวอีกด้วยว่า ตั้งแต่เขาเป็นนักมวยปล้ำอาชีพมา 25 ปี เขาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้แม้แต่ครั้งเดียว มันเป็นการกระทำที่ไร้เหตุผลมาก

 

สุดท้ายนี้ทาง Alan Malony ผู้ตัดสินการแข่งขันครั้งดังกล่าวก็ยังไม่ออกมาให้สัมภาษณ์หรือแสดงความเห็นแต่อย่างใด

 

ที่มา Buzzfeed


Tags:

Comments

Leave a Reply