ดราม่า!! คุณแม่โวยจะขอลูบ ‘สุนัขบริการ’ ที่เจอในห้าง แต่เจ้าของหมาไม่อนุญาต

ขึ้นชื่อว่าเป็น ‘สุนัขบริการ’ หลายคนมักจะเข้าใจว่าสามารถจับหรือเล่นกับพวกมันได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเจอที่ไหน หรือเมื่อไหร่ แต่จริงๆ แล้ว มันคงไม่ได้เป็นแบบนั้นทุกตัว

อย่างกรณีของ Megan Stoff ที่ตัดสินใจโพสต์คลิปคุณแม่ท่านหนึ่งที่แสดงท่าทีไม่พอใจ หลังเธอบอกคุณแม่ท่านนั้นว่าไม่สามารถเล่นกับสุนัขบริการของเธอได้

 

 

เหตุการณ์วันนั้นเกิดขึ้นในห้างที่พิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อคุณแม่ท่านหนึ่งเดินมากับลูกน้อย และเมื่อเธอเห็นสุนัขบริการของ Megan เธอก็ขอเจ้าของว่าของลูบน้องหมาหน่อย

แต่ Megan ตอบว่า “ไม่ได้ค่ะ” โดยให้เหตุผลว่าสุนัขบริการของเธอกำลังอยู่ระหว่างทำงาน… แน่นอนว่าหลายคนอาจจะงงว่าแค่จะขอลูบหมา ทำไมทำไม่ได้ ที่สำคัญ มันเป็นหมาบริการด้วย ซึ่งมันเข้ากับทุกคนได้อยู่แล้ว

 

 

ทั้งนี้ข้อมูลอ้างอิงจาก Anything Pawsable ระบุว่า ไม่ควรเล่นกับสุนัขบริการขณะที่พวกมันกำลังทำงาน เพราะพวกมันต้องใช้สมาธิ

ถ้ามีใครหันเหความสนใจของสุนัขบริการ เจ้าของอาจจะได้รับบาดเจ็บหรือสุนัขอาจจะเสียสมาธิในการทำงานได้ ทั้งนี้ ตอนที่สุนัขบริการได้รับการฝึกฝน พวกมันถูกฝึกให้หลีกเลี่ยงการถูกรบกวนระหว่างทำงานด้วย

 

 

ข้อเท็จจริงที่กล่าวมาข้างต้น ดูเหมือนหลายคนจะไม่ทราบ รวมถึงคุณแม่ที่ปรากฏในคลิปของ Megan ด้วย เธอโมโหมากที่ไม่สามารถลูบสุนัขบริการได้ แถมต่อว่าเธอว่าทำไมไม่ติดป้ายบอกไว้ซะล่ะ (ซึ่งความจริงบนเสื้อของน้องหมาก็มีตัวหนังสือติดไว้ทุกด้านว่า ห้ามเล่นกับสุนัข)

Megan ในฐานะเจ้าของสุนัขบริการและถูกคนแปลกหน้าด่ากลางห้าง เธอเองก็รู้สึกไม่พอใจ เธอจึงโพสต์คลิปที่ถ่ายเอาไว้ลงในเฟซบุ๊ก ระบุว่า…

 

 

“นี่เป็นเรื่องบ้าบอที่เกิดขึ้นในห้างเมื่อวาน เมื่อมีคนเข้ามาขอลูบหมา จริงๆ วันนั้นมีหลายคนเขามาขอลูบสุนัขบริการของฉัน ซึ่งฉันก็ตอบ “ไม่ได้” ทุกครั้ง เพราะพวกมันอยู่ระหว่างทำงาน จากนั้นฉันก็เดินจากไป ซึ่งก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร”

แต่ผู้หญิงคนนี้กลับแสดงท่าทีไม่พอใจเมื่อถูกปฏิเสธ แม้ Megan จะอธิบายยังไง เธอก็ไม่ยอมฟังและยืนกรานว่า Megan ทำไม่ถูกต้อง

 

 

คุณแม่ยังบอกอีกว่า Megan ไม่ควรพูดคำว่า “ไม่ได้” แต่เธอควรพูดว่า “ขอโทษนะคะ เล่นไม่ได้เพราะน้องหมากำลังอยู่ระหว่างทำงาน”

เรื่องนี้ Megan อธิบายการต้องอธิบายให้คนอื่นฟังวันหนึ่งไม่รู้กี่รอบ บางทีมันก็ทำให้รู้สึกหงุดหงิด และสำหรับกรณีของคุณแม่ท่านนี้ เธอได้อธิบายด้วยคำพูดดีๆ ในตอนแรกแล้ว แต่คุณแม่ไม่พอใจและขึ้นเสียงใส่เธอ

 

 

จากความเข้าใจผิดเล็กๆ นี้ นำไปสู่ประเด็นดราม่าที่ถูกแชร์ทั่วโลกออนไลน์ ซึ่งหลายคนก็เพิ่งรู้ครั้งแรกว่าไม่สามารถลูบหรือเล่นกับสุนัขบริการได้เมื่อพวกมันอยู่ระหว่างทำงาน

สำหรับคนที่จะเลี้ยงสุนัขบริการนั้น คงต้องเตรียมใจที่จะเจอกับเรื่องแบบนี้บ่อยๆ เพราะเหตุการณ์แบบนี้คงไม่ได้เกิดขึ้นแค่ครั้งหรือสองครั้ง แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คนอื่นเห็นสุนัขบริการ ดูเป็นมิตร พวกเขาก็คงอยากเข้าไปเล่นด้วยทั้งนั้น

 

 

และนี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนั้น

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply