แมวน้อยเกือบหนาวตาย เจอมนุษย์ช่วยพามาอยู่ในบ้านแสนอบอุ่นในช่วงคริสต์มาส

เจ้าแมวน้อยทั้งกำพร้าและจรจัด แต่ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง มันก็ถูกพาออกมาจากชีวิตข้างถนนแล้วได้ไปอยู่ในบ้านที่อบอุ่นแทน นี่คงจะเป็นองขวัญวันคริสต์มาสของมัน

 

 

แมวน้อย Lola ถูกพบอยู่ตามลำพังโดยไม่มีแม่ เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์จากศูนย์พักพิงเก็บมันเอาไว้ เนื่องจากพวกเขารู้ว่ามันจะหนาวตายหากใช้ชีวิตในหน้าหนาวตามลำพัง

ถึงจะช่วยเก็บมันมา แต่พวกเขาก็ไม่มีความพร้อมในการดูแลลูกแมวเช่นกัน มันจึงถูกส่งต่อไปให้กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Chatons Orphelins Montréal ซึ่งพร้อมดูแลมิ้วน้อย

 

 

ใช้เวลาไม่ถึงวันกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ก็สามารถติดต่อหาคนที่พร้อมรับมันไปอยู่ในบ้านได้ และส่งตัวมันไปอยู่กับเธอในทันที

คนที่ช่วยมันเล่าว่า “ด้วยน้ำหนักตัวที่น้อยขนาดนี้ และยังไม่มีแม่ดูแลอีก มันมีโอกาสรอดชีวิตน้อยมาก แต่ตอนนี้มันได้ไปอยู่กับคนดูแลที่มีประสบการณ์แล้ว เราจึงสบายใจได้”

 

 

คนดูแลช่วยดูแลให้ Lola กลับมาแข็งแรงในเวลาไม่นาน จากตอนแรกที่มันตัวเล็กมากๆ ตอนนี้มันมีพัฒนาการที่รวดเร็วจนคนดูแลเองก็แทบไม่อยากเชื่อเลย

ลูกแมวน้อยลืมตาได้เต็มที่แล้ว และมันก็ได้เผยความซุกซนที่ซ่อนไว้ออกมา ตอนนี้มันกลายเป็นแมวที่ขี้เล่นที่สุดตัวหนึ่งที่เธอดูแลอยู่เลย

 

 

ถึง Lola จะยังตัวเล็กและเด็กมาก แต่มันก็มีความกล้าที่จะเข้าไปเล่นกับแมวที่โตกว่าโดยไม่เกรงกลัวเลย ดูเหมือนแมวรุ่นพี่จะตามใจมันด้วยซ้ำ

คนดูแลเจ้าแมวเล่าว่า “มันเป็นแมวที่แรงเยอะและขี้สงสัย แถมยังชอบทำเรื่องวุ่นๆ ด้วยตั้งแต่ตอนที่มันยังเด็กมากแล้ว แถมยังเล่นกับแมวตัวโตได้โดยที่ไม่กลัวพวกมันอีก”

 

 

นอกจากด้านที่ซุกซนแล้ว แมวน้อยก็ยังมีความขี้อ้อนที่ไม่แพ้ใครเช่นกัน มันชอบเดินตามคนดูแลเพื่อเรียกคะแนนจากเธอ และก็มารอต้อนรับตอนที่เธอกลับบ้านมาด้วย

เธอเห็นความเปลี่ยนแปลงในตัว Lola จากลูกแมวอ่อนแอที่เกือบหนาวตายในตอนแรก จนมาเป็นแมวที่น่ารักและมีชีวิตชีวาอย่างเห็นได้ชัดเลย

 

 

การที่ Lola มีคนมาช่วยชีวิตเอาไว้ และช่วยมอบบ้านให้อยู่ในช่วงเทศกาลพิเศษพอดี คงนับได้ว่ามันได้รับของขวัญวันคริสต์มาสที่ดีที่สุดไปเรียบร้อยแล้วล่ะ

 

 

คริสต์มาสนี้ไม่ต้องทนหนาวแล้ว แถมมีแม่ใจดีดูแลด้วย

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply