แบ่งปันความสุข…องค์กรการกุศล ‘จัดปาร์ตี้คริสต์มาส’ ให้บรรดาคนไร้บ้านกว่า 200 คน

‘เทศกาลคริสต์มาส’ คือหนึ่งในเทศกาลที่มีผู้คนร่วมเฉลิมฉลองกันทั่วโลก เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ครอบครัวจะได้กลับมาพบเจอและเฉลิมฉลองด้วยกัน

เท่านั้นยังไม่พอ ความสุขเหล่านั้นก็ถูกแบ่งปันไปถึงคนที่ ‘ไม่มีโอกาส’ แบบที่กล่าวมาด้วย!! นี่คือเรื่องราวของเหล่าอาสาสมัคร ที่จัดเลี้ยงงานคริสต์มาสให้กับคนไร้บ้านกว่า 200 คน ให้พวกเขาเข้าร่วมได้แบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย!!

เหล่าอาสาสมัครจากองค์กรที่มีชื่อว่า Midlands Langar Seba Society (MLSS) ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลแบบไม่หวังผลตอบแทน ได้ร่วมมือกันทำเรื่องดีๆ แบบนี้ขึ้นมา

 

 

เหตุผลหลักของการจัดงานในครั้งนี้ก็คือ ‘ต้องการที่จะจัดปาร์ตี้ให้กับบุคคลที่รู้สึกเหงา โดดเดี่ยว และแปลกแยกในช่วงคริสต์มาส เพื่อให้พวกเขาได้มาเจอกัน มาทานอาหารร่วมกัน และได้พูดคุยกันอย่างมีความสุข’

งานปาร์ตี้ดังกล่าวถูกจัดขึ้นที่สถานีรถไฟใต้ดินของเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ มีเหล่าคนไร้บ้านเข้าร่วมงานในครั้งนี้กว่า 200 ราย

 

 

Louise Gall วัย 41 ปี หนึ่งในผู้เข้าร่วมงานกล่าวถึงความรู้สึกว่า “สิ่งที่พวกเขาทำมันยอดเยี่ยมมากๆ ฉันอาศัยอยู่ที่ข้างถนน และถ้าไม่มีงานนี้ ฉันคงจะต้องนั่งแบบมือขออาหารจากคนอื่นๆ ที่เดินผ่านไปมาในช่วงคริสต์มาสซะแล้ว”

 

 

ทางด้านนาย Randhir Singh ผู้อำนวยการขององค์กร MLSS กล่าวถึงงานดังกล่าวว่า “องค์กรของเราทำงานตลอด 7 วันต่อสัปดาห์ เพื่อช่วยเหลือบรรดาโฮมเลสทั่วเมืองเบอร์มิงแฮม และทั่วสหราชอาณาจักร”

“จุดประสงค์หลักของเราก็เพื่อความมีมนุษยธรรม ช่วยให้พวกเขาอิ่มท้อง และมีเสื้อผ้าอุ่นๆ ใส่ เพื่อให้พวกเขากลับมามีความหวังในการมีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง”

 

 

“มีผู้คนมากมายในปีนี้ที่ถูกครอบครัวทอดทิ้ง มันเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายมากๆ โอกาสในการฆ่าตัวตายของพวกเขาก็ยิ่งเพิ่มสูงขึ้น พวกเราเลยตัดสินใจที่จะจัดงานปาร์ตี้ ให้พวกเขาได้มาทานอาหารร่วมกัน มานั่งคุยกัน ให้เหมือนกับเป็นครอบครัว”

“วันนี้เป็นวันของพวกเขา และพวกเราตั้งใจทำให้พวกเขาแบบพิเศษสุดๆ ไปเลยล่ะ”

 

 

ที่มา : ladbible, metro


Tags:

Comments

Leave a Reply