พนักงานร้านเสริมสวย ถูกลงโทษให้ “ตบหน้าตัวเอง 100 ครั้ง” เหตุเพราะทำยอดขายไม่ถึงเป้า

การทำงานออกมาได้ไม่ดี หรือการทำยอดขายได้ไม่ถึงเป้าก็อาจทำให้เราต้องได้รับบทลงโทษจากเจ้านาย อย่างเช่น การตัดเงินเดือน หรือตัดเงินโบนัส อะไรทำนองนั้นซะส่วนใหญ่

แต่สำหรับร้านเสริมสวยที่ชื่อว่า Runfa Hair Salon ในเมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซู ประเทศจีน พนักงานคนไหนที่ทำยอดขายไม่ถึงตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ พวกเขาจะต้องโดนลงโทษด้วยการ “ตบหน้าตัวเอง 100 ที”?!

 

 

คลิปวิดีโอของบทลงโทษดังกล่าวนั้นได้ถูกเผยแพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์ Chengdu TV Station ในวันที่ 23 ธันวาคม 2018 เผยให้เห็นพนักงาน 3 คนต้องตบหน้าตัวเองอย่างแรง

หนุ่มแซ่ Pan อดีตผู้จัดการของร้านเสริมสวยดังกล่าวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า พนักงานแต่ละคนจำเป็นต้องขายผลิตภัณฑ์บำรุงผมให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

 

หนุ่มแซ่ Pan

 

ทุกๆ วัน พนักงานแต่ละคนต้องทำยอดขายให้ได้ 3,000-4,000 หยวน (ราวๆ 14,000-19,000 บาท) ไม่อย่างนั้นจะต้องถูกลงโทษด้วยการออกมายืนตบหน้าตัวเอง 100 ครั้ง ต่อหน้าเพื่อนร่วมงานในระหว่างการประชุม

เขายังบอกอีกว่า หากหน้าไม่แดงหรือว่าความแรงไม่เป็นที่พึงพอใจของเจ้าของร้าน คนคนนั้นก็จะต้องโดนปรับเงินเพิ่มเป็นจำนวน 500 หยวน (ราวๆ 2,300 บาท)

ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะพวกเขายังเคยโดนลงโทษด้วยการให้กินพริกหรือหัวหอมแบบดิบๆ เคยต้องดื่มน้ำส้มสายชู รวมไปถึงการวิ่งข้ามเมืองในระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร

 

คลิปพนักงานถูกลงโทษ ตบหน้าตัวเอง 100 ครั้ง

 

ท้ายที่สุดแล้ว พนักงานทุกคนที่ทนไม่ไหวจึงออกมาประท้วงต่อบทลงโทษดังกล่าว จนกลายเป็นว่าวันต่อมาพวกเขาทุกคนก็โดนไล่ออกจากงาน แถมยังไม่ได้รับเงินชดเชยใดๆ จากเจ้าของร้านเลย

ตามกฎหมายว่าจ้างในประเทศจีนนั้น การลงโทษลูกจ้างให้ทำร้ายร่างกายในลักษณะนี้ถือว่ามีความผิด และผู้ว่าจ้างจะต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับลูกจ้างเหล่านั้นด้วย

 

 

จากการรายงานล่าสุดวันที่ 25 ธันวาคม 2018 กล่าวว่า พนักงานทุกคนรวมถึงหนุ่มแซ่ Pan ได้ยื่นฟ้องร้องเจ้าของร้านดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ที่มา: dailymail , thehollywoodunlocked


Tags:

Comments

Leave a Reply