เพื่อเติมเต็มความฝันเด็กๆ องค์กร NORAD เชิญชวน ‘ตามรอยซานตาคลอส’ แบบเรียลไทม์

วันที่ 25 ธันวาคมของทุกปีคือวันคริสต์มาส วันสำคัญของชาวคริสต์ที่จะทำการเฉลิมฉลองในวันประสูติพระเยซูนั่นเอง

ซึ่งความสำคัญของวันนี้สำหรับผู้ใหญ่ก็คงเป็นการกินเลี้ยงในครอบครัว แต่สำหรับเด็กๆ แล้วคงเป็นการที่รอของขวัญสุดพิเศษจากคุณลุงหนวดขาวเสื้อแดงอย่าง “ซานตาคลอส” อย่างแน่นอน

 

 

แม้ว่าบุคคลที่เราเรียกเขาว่าซานตาคลอสจะไม่มีตัวตนจริงๆ บนโลกใบนี้ แต่ก็ยังมีเด็กๆ หลายคนเชื่อและหวังว่าพวกเขาจะได้ของขวัญจากซานตาคลอส

และถึงจะไม่สามารถนำซานตาคลอสออกมาในโลกจริงได้ แต่เพื่อเติมเต็มความฝันของเด็กๆ หลายๆ คนแล้ว

ทางหน่วยป้องกันอากาศยานแห่งอเมริกาเหนือ หรือ North American Aerospace Defense Command (NORAD) จึงได้ทำระบบที่ช่วยให้เราสามารถตามรอยซานตาคลอสได้!!

 

 

ต้องกล่าวก่อนว่า NORAD คือองค์กรที่ใช้เวลา 364 วันต่อปี คอยสอดส่องโลกเราเพื่อตรวจสอบและค้นหาเกี่ยวกับการโจมตีด้วยนิวเคลียร์ แต่ในวันคริสต์มาสของทุกปี องค์กรดังกล่าวจะเปลี่ยนไป

โดยพวกเขาจะทำการเปิดเว็บไซต์ใหม่ที่บอกตำแหน่งที่ซานตาคลอสอยู่และสามารถดูการเคลื่อนไหวของซานตาได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งในแต่ละปีจะมีคนเข้ามาดูซานตาคลอสประมาณ 9 ล้านคนเลยล่ะ

แถมหากดูตำแหน่งอย่างเดียวไม่พอ พวกเขาก็มีอาสาสมัครกว่า 1,500 คนคอยตอบสายที่โทรเข้ามาถามเกี่ยวกับเบาะแสของซานตาคลอสอีกด้วย

 

 

ซึ่งหากเพื่อนๆ อยากทราบว่าในขณะนี้คุณลุงชุดแดงของเรากำลังลากเหล่ากวางเรนเดียร์อยู่แห่งหนใด ก็สามารถเข้ามารับชมกันได้ที่ NORAD Tracks Santa ได้เล้ย

แต่อย่างไรก็ตามบนโลกใบนี้มีบ้านอยู่มากมาย แม้เราจะดูว่าเขาอยู่ที่ไหนได้ ครั้นจะให้ลุงซานตาคลอสไปเยี่ยมทุกๆ หลังภายในวันเดียวก็ดูจะเป็นไปไม่ได้อยู่ดี (ฮา)

 

ที่มา NORAD Tracks Santa, LadbibleThe Telegraph.


Tags:

Comments

Leave a Reply