โคตรทาสแมว!! หญิงรักแมวหนักมาก รู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นเจ้าของแมวนับพันตัวซะแล้ว

นี่คือผู้หญิงที่ออกตัวว่าเป็นคนบ้าแมวมากๆ และอาการหนักด้วย ล่าสุด เธอได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังความชอบนี้ ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

เริ่มจากปี 1992 พ่อของ Lynea Lattanzio ได้ขอให้เธอช่วยเลือกแมวสองสามตัว เพื่อมาแทนที่่แมวเหมียว 2 ตัวที่จากไป

 

 

เมื่อ Lattanzio เข้าไปในศูนย์พักพิงสัตว์ เธอรู้สึกตื่นมากๆ เพราะที่นั่นมีแมวน่ารักมากมาย และแล้วตอนนั้น เธอก็ลงเอยด้วยการพาลูกแมว 15 ตัว กลับมาที่บ้าน

ยังไม่จบเพียงเท่านั้น ก่อนที่จะถึงสิ้นปี Lattanzio ได้ให้การช่วยเหลือแมวอีก 96 ตัว ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก รู้ตัวอีกที เธอก็หันหลังกลับไม่ได้ซะแล้ว

 

 

Lattanzio บอกว่า “ฉันชอบแมวมากๆ เพราะพวกมันดูอิสระ ดูสง่างาม และฉันมีความสุขที่ได้ดูพวกมัน” แต่เมื่อแมวมากขึ้น เธอเริ่มรู้สึกว่าการรับมือกับแมวมากมายขนาดนี้ มันเกิดขีดความสามารถของเธอ

แต่จะให้ทิ้งแมวก็คงทำได้ยาก Lattanzio จึงควักเงินจากกระเป๋าตัวเองตลอด 7 ปี ใช้เงินเกษียณ ขายรถ ขายแหวนแต่งงาน และเธอไม่เคยคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด

 

 

นอกเหนือจากค่าอาหารประจำวันของแมวเหมียว ยังมีค่ารักษาพยาบาลด้วย Lattanzio จึงมุ่งมั่นศึกษาเล่าเรียนด้านสัตวแพทย์ จนได้เป็นนักเทคนิกสัตวแพทย์ในปี 1993

เท่านั้นยังไม่พอ เธอยังคิดที่จะทำให้แมวของเธอมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย ขณะที่ ประชากรแมวของเธอมีมากขึ้นเรื่อยๆ จนเริ่มมีที่ไม่เพียงพอสำหรับพวกมัน

ในที่สุด เธอก็ตัดสินใจของความช่วยเหลือจากผู้ที่ให้การช่วยเหลือได้

 

 

หลายปีที่ผ่านไป ความรักของเธอที่มีต่อแมวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ Lattanzio ได้เปลี่ยนทรัพย์ทุกชิ้นให้เป็นองค์กรไม่แสดงหากำไร เพื่อให้แมวมีที่พักที่ปลอดภัย

ในที่สุด Lattanzio ก็บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ เธอได้สร้างศูนย์ดูแลแมวของตัวเอง ภายใจชื่อ The Cat House on the Kings แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็ยังมีเป้าหมายอื่นอีกที่อยากทำให้สำเร็จ

 

 

The Cat House on the Kings เป็นที่พักพิงสำหรับแมวจรจัดที่ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 15 ไร่ โดยมีลูกแมว 300 ตัว แมวตัวโตอีก 800 ตัว และมีนกยูงอีก 2 ตัว ที่สำคัญที่นี่ไม่มีการการุณยฆาตเด็ดขาด

สัตว์ทุกตัวสามารถเดินเตรดเตร่อย่างอิสระ แต่พื้นที่ที่มีก็ยังไม่เพียงพอสำหรับพวกมันอยู่ดี

 

 

ในปี 2004 มีคนบริจาคอสังหาริมทรัพย์ให้ Lattanzio นั่นทำให้เธอสามารถนำไปขายและได้กำไรอีกจำนวนหนึ่ง เธอจึงสามารถซื้อที่ดินของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้

ในไม่ช้า เธอก็มีพื้นที่ให้เหล่าแมวเหมียววิ่งเล่นถึง 30 ไร่ แต่ความรักของเธอที่มีต่อแมวนั้นยังคงเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เธอจึงต้องการทำเพื่อแมวมากขึ้นกว่าเดิมอีก

 

 

Lattanzio บอกว่า “ฉันเริ่มรับแมวทีละตัวสองตัว โดยไม่ตั้งใจที่จะเลี้ยงแมวมากถึง 10 ตัว แต่ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเป็นขั้นๆ และเป็นขึ้นที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ด้วย”

ยิ่ง Lattanzio รับแมวมาเลี้ยงมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องใช้เงินมากขึ้นเท่านั้น มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่ต้องรับผิดชอบอาหาร ทราย ค่าจ้างพนักงาน ค่ารักษาพยาบาล และค่าบำรุงรักษา

 

 

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดของ Lattanzio อยู่ที่ประมาณ 50 ล้านบาทต่อปี นี่ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายมากสำหรับเธอ แม้จะไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่เธอไม่คิดที่จะปิดศูนย์พักพิงนี้อย่างแน่นอน

พนักงานของ The Cat House on the Kings ต้องเริ่มทำงานตั้งแต่ตี 4 ทุกวัน ต้องให้อาหารแมว ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง

 

 

ผู้ช่วยพนักงานคนหนึ่งบอกว่าตอนเริ่มทำงานที่นี่ใหม่ เธอไม่ใช่คนรักแมวเลย แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อเธอได้คลุกคลีกับแมวบ่อยๆ

เธอบอกว่า “แมวทุกตัวมีลักษณะที่แตกต่างกัน คุณรู้จักพวกมัน พวกมันเองก็รู้จักคุณ และพวกมันจะรอคุณ เมื่อคุณเดินผ่านกรงพวกมัน มันเป็นอะไรที่เจ๋งมากเลยหละ”

 

 

Lattanzio และทีมงานเคยดูแลแมวกว่า 24,000 ตัว และสุนัขอีก 7,000 ตัว ทุกพื้นที่ถูกยึดโดยเหล่าแมวเหมียว แม้กระทั่งในห้องนอนของเธอเองก็มีแมวมานอนด้วยถึง 60 ตัว

ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจหาบ้านให้แมวของเธอ และหยุดรับเลี้ยงแมวสักพัก แต่ที่มีอยู่ตอนนี้มันก็มากเกินกว่าจะรับมือไหวแล้ว

 

 

แม้จะมีแมวมากมายขนาดนี้ Lattanzio กลับให้การดูแลพวกมันอย่างดีและทั่วถึง เธอให้สัตวแพทย์เข้ามาตรวจสุขภาพพวกมันอาทิตย์ละครั้ง โดยมีสัตวแพทย์ 7 คน ที่ทำหน้าที่ดังกล่าวเป็นประจำ

 

 

ความรักของ Lattanzio ที่มีแมวต่อแมวนั้น ไร้ขอบเขต แต่โชคร้ายที่การเงินมีขีจำกัด ดังนั้น เธอจึงจำเป็นต้องส่งแมวที่เธอรักไปอยู่กับคนอื่น ทั้งๆ ที่รักพวกมันเหมือนลูกทุกตัว

 

 

ตอนนี้มีแมวกว่า 500 ตัวที่เป็นมิตรและพร้อมจะอยู่บ้านใหม่แล้ว เธอหวังว่าพวกมันจะได้พบครอบครัวที่ดี และรักพวกมันเหมือนที่เธอรัก

 

.

 

ที่มา creepy


Tags:

Comments

Leave a Reply