โจว เหวินฟะ ตั้งใจบริจาคทรัพย์สินทั้งหมด มอบให้องค์กรการกุศล หลังจากเสียชีวิตไปแล้ว

ชีวิตที่รุ่งโรจน์สู่จุดสูงสุดของนักแสดงฮ่องกงรุ่นใหญ่อย่าง โจว เหวินฟะ ใครๆ ต่างก็ต้องมองว่าเขานั้นน่าจะเป็นบุคคลที่ติดหรูหราไฮโซ แต่ทว่าตัวตนที่แท้จริงของเขานั้น แทบจะคล้ายๆ กับ คีอานู รีฟส์ เลยก็ว่าได้

 

 

ที่เป็นแบบนั้นเพราะว่า เขาไม่เคยถือตัวมากนัก ทักทายมิตรสหายแฟนคลับสม่ำเสมอ เป็นบุคคลติดดินสุดๆ อย่างในกรณีเดินทางด้วยขนส่งมวลชน ต่อคิวซื้อตั๋วดูหนังที่ตัวเองแสดง ใช้เงินเดือนละไม่เกิน 3,000 บาท ใช้โทรศัพท์โนเกียเก่าๆ อีกทั้งยังมีความใจบุญอย่างมากอีกด้วย

 

 

จากยุครุ่งโรจน์ของหนังฮ่องกง โจว เหวินฟะ สามารถทำเงินจากการแสดงได้อย่างมหาศาล ซึ่งทรัพย์สินส่วนนี้ที่เขาครอบครองอยู่มีมูลค่าประมาณ 5,600,000,000 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือตีเป็นเงินไทยได้ประมาณ 23,199,400,000 บาท

 

 

และทรัพย์สินส่วนนี้ทั้งหมด เขาก็ได้ประกาศมอบให้กับองค์กรการกุศลทั้งหมด หลังจากที่เขาเสียชีวิตไปแล้ว โดยมีภรรยาชาวสิงคโปร์เป็นผู้สนับสนุนการตัดสินใจของเขาในครั้งนี้ด้วย

 

 

โจว เหวินฟะ ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อเกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เกี่ยวกับการตัดสินใจของเขาในครั้งนี้ว่า…

“เงินทองคือสิ่งที่คุณไม่สามารถครอบครองได้ตลอดไป เมื่อคุณต้องจากไปในวันหนึ่ง คุณก็จะต้องทิ้งไว้ให้คนอื่นใช้ คุณไม่อาจเอาเงินในบัญชีไปใช้ด้วยได้ หลังจากที่คุณตายไปแล้ว และภรรยาของผมก็เห็นดีเห็นงามในเรื่องนี้ด้วย”

 

 

โดยคาดว่าทรัพย์สินที่การกุศลจะได้ไปหลังจากที่ โจว เหวินฟะ เสียชีวิต จะถูกนำไปใช้พัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวฮ่องกงผู้ยากไร้ อันเนื่องมาจากปัญหาของความเหลื่อมล้ำในสังคมฮ่องกง

ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นฮ่องกงพยายามตีมูลค่าทรัพย์สินของเขาเป็นจำนวนมหาศาล แต่สำหรับตัวเขาเองกลับบอกว่า ไม่รู้จำนวนทรัพย์สินที่ตัวเองมีมากเท่าไหร่ เพราะมีความสุขดีกับชีวิตแบบนี้อยู่แล้ว

 

ที่มา: channelnewsasiaaljazeera, worldofbuzz

Comments

Leave a Reply