เจ้าของแชร์เรื่องราว ‘หมา-แมว’ พิสูจน์ว่าการมีสัตว์เลี้ยงในชีวิตเป็นสิ่งที่คุ้มค่าจริงๆ 

สัตว์เลี้ยงที่เข้ามาอยู่ในครอบครัวมนุษย์ มักจะมีเรื่องราวที่น่าทึ่งอยู่เสมอ แต่ที่สำคัญที่สุดคือ พวกมันทำให้ครอบครัวมนุษย์รู้สึกโชคดีที่สุดที่มีพวกมันในชีวิต

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคนเลี้ยงสัตว์เหล่านี้ถึงได้แชร์เรื่องราวน่าประทับใจของสัตว์เลี้ยงพวกเขา และเป็นการแสดงให้เห็นว่าการมีสัตว์เลี้ยงในชีวิตเป็นสิ่งที่คุ้มค่าจริงๆ

 

นี่คือ Grunyasha สุนัขวัย 10 ปี เราได้พบกับมันตอนมันเป็นลูกหมาตัวน้อย จนถึงตอนนี้มันยังกลัวที่ต้องอยู่คนเดียว มันจะเห่าเมื่อเราออกจากบ้าน

 

นุ้งแมว Bucks เดินตามลูกชายของเราจากโรงเรียน มันไม่กลัวที่จะมายังบ้านของเรา ทั้งๆ ที่ตอนนั้นมันอายุแค่ 2 เดือนเท่านั้น ตอนนี้มันอยู่กับเราได้ 3 ปีแล้ว

 

เพื่อนที่ซื่อสัตย์ที่สุดของฉันจากไปเมื่อปีที่แล้ว เรามีความสัมพันธ์ที่พิเศษต่อกัน มันเข้าใจความรู้สึกฉันมากกว่าใคร เวลาไปที่อื่น ฉันจะคิดถึงมันเสมอ ตอนนี้ฉันหวังว่ามันจะมีความสุขอยู่ที่ไหนสักแห่ง

 

Nucki กับ Martina ถูกพบในสภาพใกล้ตาย ตอนนี้เรารักพวกมันมาก และพวกมันก็รักเราเหมือนกัน

 

เราเจอเจ้าเหมียว Besya ในคลินิกสัตว์ ลูกชายฉันขอให้รับเลี้ยงมัน แต่ตอนนั้นสามีฉันไม่เห็นด้วย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เจ้าเหมียวกลายเป็นที่รักของทุกคนในบ้าน

 

เจ้าเหมียวตายเมื่อสิ้นปีที่แล้ว ผมคิดถึงมันมากๆ มันเลือกผมให้เป็นสามีของมัน มันอนุญาตให้ผมรับเลี้ยงสุนัข และเมื่อมันแน่ใจว่าทุกอย่างลงตัวแล้ว มันก็จากไปอย่างสงบ

 

นี่คือ Susy, Mal และ Luna เรารักพวกมันมาก และพาพวกมันไปเที่ยวต่างประเทศด้วย

 

มันวิ่งตัดหน้ารถและได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง เจ้าของเก่าพยายามช่วยมัน แต่สุดท้ายพวกเขาก็ยอมแพ้ เราจึงรับเลี้ยงและหาวีลแชร์ให้มัน ตอนนี้มันอยู่กับเรา 13 ปีแล้ว

 

นกน้อยถูกพบในสภาพไร้ขน หญิงสาวจึงดูแลจนมันเติบใหญ่และปล่อยมันกลับสู่ธรรมชาติ และมันยังแวะกลับมาเยี่ยมเธอบ่อยๆ

 

Titai เพิ่งใจเริ่มไว้ใจเรา หลังจากอยู่กับเรามาแล้ว 2 ปี มันไม่ทำเสียงเพอร์ ไม่กลัวน้ำ และล่าสุด มันเดินเข้าป่าและคาบหนูมาให้เรา

 

น้องหมาถูกทิ้งในป่าใกล้กับที่ฉันไปว่ายน้ำ ตั้งแต่นั้นมามันก็อยู่กับฉันจนถึงตอนนี้

 

Bublick and Glasha ทั้งคู่ถูกพบบนถนน ทุกคนบอกให้เราปล่อยให้พวกมันตาย แต่เราไม่ฟัง จนตอนนี้เราอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

 

เรารับเลี้ยง Dobby จากศูนย์พักพิงสัตว์ ตอนที่มันอายุ 4 เดือน ก่อนปีใหม่ และมันก็กลายเป็นของขวัญที่ดีที่สุดของเรา

 

เหมียว Peach วัย 15 ปี เราเจอมันตอนอายุ 2-3 เดือน หางของมันหัก หูฉีก เราเลยช่วยรักษามัน มันป่วยเป็นครั้งคราว แต่ทุกครั้งมันมีความอดทนสูงมาก จนผ่านมาได้ถึงตอนนี้

 

Luke เป็นหมาที่ค่อนข้างมีอายุแล้ว มันมองเห็นไม่ชัด หูก็ไม่ค่อยดี แต่มันพยายามทำตัวเหนือเจ้าเหมียวที่มาทีหลัง เพราะไม่อยากโดนแย่งความรัก

 

ที่มา brightside


Tags:

Comments

Leave a Reply