สองโจรสาวสุดอาจหาญ ย่องเข้าไปขโมยของในห้าง ทั้งๆ ที่มีตำรวจอยู่มากกว่า 15 คน

หากมีตำรวจนับสิบยืนอยู่เต็มร้านค้า เราก็คงเชื่อได้ว่าไม่น่าจะมีหัวขโมยที่ไหนกล้าเข้าไปขโมยของอย่างแน่นอน แต่ความคิดนั้นอาจใช้ไม่ได้เลยกับสองโจรสาวในเหตุการณ์นี้

นี่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้า Target สาขาหนึ่งในรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา โดยในวันที่ 19 ธันวาคม 2018 พวกเขาได้จัดงานกิจกรรม Shop with a Cop ขึ้น

 

ห้างสรรพสินค้า Target

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก 4 สถานี ได้แก่ สถานีตำรวจ Sylvan Lake, Keego Harbor, Orchard Lake และ Bloomfield Township จำนวนไม่ต่ำกว่า 15 นาย ได้เข้าร่วมอยู่ในงานกิจกรรมดังกล่าว

งานกิจกรรมที่ว่านั้นจัดขึ้นเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยเหลือเด็กผู้มีความพิการกว่า 22 คน ในการเลือกซื้อ เลือกหยิบของขวัญให้กับเด็กๆ เหล่านั้น สร้างความสุขต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสที่ใกล้เข้ามา

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์

 

แต่ระหว่างที่กำลังทำกิจกรรมกันอยู่ บริเวณขายเครื่องมืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ก็มีสองโจรสาวผู้อาจหาญแอบย่องเข้าไปขโมยของ ตอนเวลาประมาณ 1 ทุ่มครึ่ง

Keiana Wilson วัย 40 ปี และ Dana Johnson วัย 18 ปี สองโจรสาวผู้ใช้วิธีการหลอกล่อเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยการให้ Dana ทำทีเดินมาพูดคุย เอ่ยปากชมว่าเจ้าหน้าที่ช่างขยันขันแข็งและเป็นคนที่โอบอ้อมอารีมากจริงๆ

 

Keiana และ Dana

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่าทั้งสองได้ขโมย Apple Watch สองเรือน, iPad สองเครื่อง และเครื่องเล่นเกมนินเท็นโด รวมแล้วเป็นมูลค่ากว่า 2,000 ดอลลาร์ (มากกว่า 65,000 บาท)

แม้ว่าโจรทั้งสองจะแอบหลบออกไปจากบริเวณแคชเชียร์ได้ ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่อาจรอดสายตาจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางห้างที่ตามไปจับกุมตัวพวกเธอได้สำเร็จ ก่อนที่จะติดต่อเรียกกำลังเสริม

กำลังเสริมที่ว่านั้นก็คือเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 15 นายที่อยู่ภายในงานกิจกรรมนั่นแหละ ซึ่งตอนนั้นพวกเขาอยู่ห่างออกไปเพียงแค่ 6 เมตรเท่านั้นเอง

 

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้หลายๆ คนโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์รู้สึกทึ่งมากๆ พวกเขาไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะมีโจรที่ไหนกล้าแอบเข้ามาขโมยของทั้งๆ ที่มีตำรวจอยู่ในร้านเยอะมากขนาดนี้

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า Keiana นั้นมีประวัติอาชญากรรมมาก่อน และทั้งสองคนนั้นถูกควบคุมตัวเอาไว้ เพื่อรอฟังการพิจารณาคดีจากศาลในวันที่ 3 มกราคม 2019

 

ที่มา: unilad , 9gag , dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply