คู่รักจะรับเลี้ยงลูกแมว แต่โดนแมวโตสายแบ๊วอ้อนสุดไรสุด เลยต้องยอมเป็นทาสมัน

ว่ากันว่าแมวเป็นสัตว์ที่มีพลังทำลายล้างสูง เพราะพวกมันสามารถหันเหความสนใจของคุณได้ ทำให้คุณเปลี่ยนเป้าหมายได้ แม้จะแน่วแน่แค่ไหนก็ตาม

อย่างคู่รักคู่นี้ ที่ตั้งใจจะรับเลี้ยงลูกแมวตัวน้อย แต่สุดท้ายกลับถูกเจ้าเหมียวเฟรนด์ลี่เลือกให้เป็นทาส ทั้งคู่ทำอะไรไม่ได้ นอกจากพามันกลับบ้านด้วย

 

 

เรื่องของเรื่องคือ หลังจาก Stephanie กับแฟนหนุ่มสูญเสีย Oliver แมววัย 7 ขวบเมื่อ 2 เดือนก่อน พวกเขาก็ได้เข้าไปในศูนย์พักพิงสัตว์ DGI Paws (Dog Gone Inn) ใน Manlius นิวยอร์ก เพื่อรับเลี้ยงลูกแมว

ที่ต้องเป็นลูกแมว เพราะพวกเขามีเหมียว Toby อยู่ในบ้านแล้วตัวหนึ่ง มันยังอายุน้อยและสนิทกับ Oliver แต่หลังจาก Oliver จากไป คู่รักกลัวว่ามันจะเหงา เลยจะหาเพื่อนตัวน้อยมาอยู่ด้วย

 

 

ตอนที่คู่รักเข้าไปดูแมวใน DGI Paws พวกเขาเห็นลูกแมวและแมวมากมายอยู่ในนั้น แฟนหนุ่มของ Stephanie จึงเดินเข้าไปใกล้อีกนิด เพื่อดูว่าจะมีแมวตัวไหนที่โผล่มาต้อนรับเขาหรือเปล่า

และแล้วเจ้าเหมียวตัวโตสีขาวตัวหนึ่ง ก็เริ่มแสดงความรักต่อเขา มันปีนขึ้นไปบนไหล่ของ กอดเขา มันทำเสียงเพอร์ และไม่ยอมลงมาเลย แน่นอนว่ามันเป็นโมเมนต์ที่น่ารักมากๆ Stephanie จึงได้บันทึกภาพเหล่านั้นเอาไว้

 

 

Stephanie บอกว่า “เราถามพนักงานว่ามันชื่ออะไร พวกเขาบอกว่ามันชื่อ Oliver ซึ่งเหมือนกับแมวของเราที่เพิ่งจากไปเลย ฉันคิดว่ามันต้องเป็นโชคชะตาของเราแน่ๆ มันทำให้ใจเราละลาย และเรารู้ว่ามันต้องพามันกลับไปด้วย”

 

 

ช่วงเวลาอันงดงาม ตอนที่เจ้าเหมียวออดอ้อนให้มนุษย์รับเลี้ยง

 

หลังจากรับเจ้าเหมียวเข้ามาในบ้าน แฟนหนุ่มของ Stephanie ได้ลางาน เพื่อช่วย Oliver ปรับตัวกับบ้านหลังใหม่ ในวันแรกเจ้าเหมียวค่อนข้างเก็บตัว แต่เพียงไม่นาน มันก็มั่นใจมากขึ้นและเริ่มเรียกหาชายหนุ่มตลอดเวลา

หลังจากปรับตัวได้ Oliver ก็กลายเป็นเหมียวที่รักทาสใหม่ทั้งคู่ มันชอบอยู่กับพวกเขา ใช้เวลากับพวกเขา และรัก Toby พอๆ กับพ่อแม่

 

 

ขณะที่ Toby ต้องใช้เวลาสักพักในการยอมรับพี่ชายตัวใหม่ และเมื่อเวลาผ่านไป มันเริ่มคิดได้แล้วว่า Oliver ไม่อันตราย ปัจจุบัน ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนซี้ที่จุ๊บกันบ่อยมาก

Oliver มีความสุขมากๆ กับการใช้ชีวิตเหมือนเจ้านายในบ้านที่มีทุกอย่าง บางครั้งมันได้ยินเสียงแปลกๆ จนทำให้ตกใจ แต่สุดท้าย มันก็คิดได้ว่านี่คือบ้านของมันเอง และเป็นที่ที่ปลอดภัย

 

 

ขณะเดียวกัน พ่อแม่ก็เล่นกับมันบ่อยๆ เพื่อทำให้มันสบายใจและมั่นใจในบ้านหลังใหม่ Stephanie บอกว่า “ฉันไม่เคยแมวตัวไหนน่ารักเท่านี้มาก่อน มันเป็นนักรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและชอบคุยกับเราตลอดเวลา”

ตอนนี้ Oliver มีปัญหาเรื่องการมองเห็นนิดหน่อย แต่พ่อแม่ได้รักษาให้มันทุกวัน และอีกไม่นาน มันจะกลับมามองเห็นชัดแจ๋วอีกครั้ง

 

 

หญิงสาวยังเล่าอีกว่า “กลางคืนเราจะอุ้มมันมานอนบนเตียง จากนั้น Oliver จะเลือกนอนตรงกลางระหว่างเรา แต่มันไม่รู้ว่าจะเลือกกอดใครดี เลยพยายามกระจายความรักให้ทั่วถึงเราทั้งสองคน”

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply