ชาวเน็ตงง เจอป้ายประกาศหาคนหายในญี่ปุ่น ใบหน้าดูแปลกๆ แถมมีส่วนสูงตั้ง 620 ซม.!?

ประเทศญี่ปุ่นนั้นมักจะมีภาพหรือเหตุการณ์เล็กๆ น้อยๆ ที่ชวนให้เรารู้สึกประหลาดใจอยู่เสมอ

เช่นเดียวกับครั้งนี้ที่ใครบางคนติดป้ายประกาศหาคนหาย แต่ใบหน้าของคนในรูปนั้นกลับดูแปลกประหลาด ดวงตาดูไร้ชีวิตชีวาจนเข้าขั้นน่ากลัวเลยทีเดียว

ชาวทวิตเตอร์นามว่า @zhetto64 ได้นำภาพดังกล่าวมาโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ของตัวเอง ภาพป้ายประกาศดังกล่าวเขาพบเจอในย่านอาซางายะของกรุงโตเกียว

 

และจะหาคนหน้าตาแบบนี้เจอได้ยังไงกันล่ะเนี่ย!?

 

ข้อความในป้ายประกาศเขียนไว้ว่า…

“อายุ: 11 ขวบ (ณ ตอนถ่ายภาพ)

ส่วนสูง: ระหว่าง 130-620 เซนติเมตร 

น้ำหนัก: ไม่ทราบ (แต่หนักกว่าที่คิดก็แล้วกัน)

ลักษณะส่วนบุคคล: มักสวมหมวกและเสื้อผ้าสีเหลือง ผมสั้น ไม่มีผมหน้าม้า ไม่พูดคุย แววตาดูเหมืองมองไปยังที่ห่างไกล หายตัวไปหลังจากการเดินขบวนเพื่ออนาคตและสันติภาพ”

 

งานนี้ชาวเน็ตพากันงง รวมถึงตัวผู้เขียนเองก็ต้องของงด้วยอีกคน ใครมันจะไปสูงได้ถึง 620 เซนติเมตรได้ล่ะเนี่ย!?

แต่จากนั้นไม่นานชาวเน็ตนามว่า @yuyu7654321 ก็ได้เข้ามาเสนอว่า คนที่หายตัวไปอาจจะเป็น “มาสคอต” ของการรณรงค์ความปลอดภัยทางจราจรของญี่ปุ่นก็เป็นได้

 

เจ้าตัวนี้หรือเปล่านะ?

 

แต่พอมองดูดีๆ เจ้าตัวมาสคอตจราจรมันไม่มีผมหน้าม้านี่นา ก็เลยคิดว่าไม่น่าจะใช่ ชาวเน็ตอีกรายนามว่า @mukaitaki_T ก็เลยเสนอว่ามันอาจจะเป็นหนึ่งในรูปปั้น บุตรแห่งพระอาทิตย์ ทั้งสามก็เป็นได้

รูปปั้นนี้ถูกตั้งวางขึ้นหลายแห่งในประเทศญี่ปุ่น ไม่มีหน้าม้า แถมแววตายังดูเหมือนมองออกไปยังพื้นที่ห่างไกลอีกด้วย และที่สำคัญรูปปั้นนี้ในเมืองฟูกูชิมะ มีความสูง 620 เซนติเมตรพอดีเป๊ะ

 

 

สุดท้ายเจ้าของทวิตเตอร์ต้นเรื่องก็ออกมาโพสต์ว่า “เจอตัวคนหายแล้ว” โดยที่ไม่ได้เฉลยว่าคนคนนั้นเป็นใคร แต่ชาวเน็ตก็ค่อนข้างมั่นใจว่าน่าจะเป็นรูปปั้นบุตรแห่งพระอาทิตย์นี่แหละ

 

ที่มา: Twitter/@zhetto64 via soranews24

Comments

Leave a Reply