แม่ถูกจับ หลังปล่อยลูกชาย 7 ขวบดูแลน้อง 4 ขวบอยู่บ้านเพียงลำพัง-เปิด Home Alone ให้ดู

เชื่อว่าเพื่อนๆ ส่วนใหญ่คงจะเคยดูหรือเคยได้ยินภาพยนตร์ที่ชื่อว่า Home Alone เรื่องราวของเด็กชายวัย 8 ขวบที่ต้องอาศัยอยู่ภายในบ้านเพียงลำพัง และสามารถจัดการกับโจรที่จะเข้ามาขโมยของในบ้านได้

 

 

เรื่องราวของหนังนั้นเกิดจากการที่ “พ่อแม่ของเด็กไม่ได้ตั้งใจทิ้งลูกไว้บ้านเพียงลำพัง” แต่สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในเมืองมันซี รัฐอินดีแอนา สหรัฐอเมริกา มันคือ “ความตั้งใจของผู้เป็นมารดา” ซะเอง?!

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2018 ตำรวจได้ทำการจับกุมตัว Taylor Joann Cumings คุณแม่วัย 25 ปี ผู้ทิ้งให้ลูกน้อย 2 คนต้องอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง ระหว่างที่เธอออกไปทำงาน

 

Taylor และลูกชายทั้ง 2 คน

 

เรื่องมีอยู่ว่า 1 วันก่อนหน้านั้น Cameron ลูกชายคนเล็กวัย 4 ขวบของเธอมีอาการป่วย ทำให้เธอต้องหยุดงานเพื่อดูแลลูกน้อย

วันต่อมา อาการป่วยของลูกชายยังไม่หายดี แต่แทนที่เธอจะหยุดงานอีกวัน เธอกลับให้ Tyruse ลูกชายคนโตวัย 7 ขวบเป็นคนอยู่ดูแลน้อง ไม่ต้องไปโรงเรียน ส่วนเธอก็ออกไปทำงานที่ศูนย์ดูแลเยาวชนภายในเมือง ตั้งแต่ 7 โมงเช้า

หลังจากนั้น ตำรวจก็ได้รับแจ้งว่ามีเด็ก 2 คนอาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพัง พวกเขาจึงเดินทางไปที่บ้านหลังนั้นตอนเวลาประมาณเที่ยง 45 นาที และได้พบกับ Tyruse ที่อยู่ในอาการตื่นตระหนก

 

 

เด็กชายไม่ยอมเปิดประตูให้ แต่เขาเลือกที่จะโทรหาป้าของเขา และเมื่อคุณป้ามาถึง เขาก็ยังคงไม่ยอมเปิดประตูให้อยู่ดี จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มเอาของเล่นมาหลอกล่อ

เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจความเรียบร้อยภายในบ้าน และพบว่าสิ่งที่แม่ของเด็กๆ เปิดทิ้งไว้ให้พวกเขาได้นั่งดูเพื่อเรียนรู้ในการอยู่บ้านกันตามลำพังก็คือหนังเรื่อง Home Alone

ตำรวจจึงจับกุมตัว Taylor ในวันเดียวกันนั้น โดยเธอได้ให้การว่า “ฉันคิดว่าตัวเองได้ทำเรื่องที่ตลกเอามากๆ และเป็นคุณแม่ที่แย่จริงๆ”

 

 

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอทำอย่างนี้ เพราะปกติแล้วเธอมักจะคิดว่าการปล่อยให้ลูกๆ อยู่กันตามลำพังแค่วันเดียวคงไม่เป็นอะไร เธอจึงเคยทำอย่างนี้มาหลายครั้งแล้ว ในตอนที่ไม่สามารถหาพี่เลี้ยงเด็กได้

Taylor บอกว่าเชื่อว่า Tyruse ลูกชายคนโตของเธอมีความเป็นผู้ใหญ่มากพอ จัดการกับปัญหาได้อย่างที่เห็นนี้ และเธอยังให้การอีกว่า “ในตอนนั้นมันคือการตัดสินใจที่ดีที่สุด ฉันรู้จักลูกๆ และฉันเชื่อในตัวพวกเขา”

 

Macaulay Culkin นักแสดงจากหนังเรื่อง Home Alone เองก็ยังมาแซวข่าวนี้ว่า “เอาจริงๆ ให้ผมไปรับจ๊อบเป็นพี่เลี้ยงเด็กก็ได้นะ”

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคุณแม่ก็ต้องเข้าไปนอนในคุกเพื่อรอตัดสินโทษและการประกันตัว ตามความผิดฐานปล่อยปละละเลยเด็กให้อยู่กันตามลำพัง

ส่วนลูกๆ ทั้ง 2 คนของเธอก็จะยังคงสามารถอาศัยอยู่ที่บ้านได้ ภายใต้การดูแลของป้าของพวกเขา

 

ที่มา: usatoday , abc13 , dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply