หนุ่มอัดคลิปคนนั่งจู๋จี๋กัน อัพลงเน็ตหวังให้สังคมรุมประณาม แต่โดนจับเข้าคุกเสียเอง…

หลายต่อหลายครั้งที่เกิดเป็นเหตุอัดคลิปบันทึกพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในสังคม เพื่อเผยแพร่ให้สาธารณะได้รับชมและวิจารณ์การกระทำของบุคคลในคลิปผ่านโลกออนไลน์ เปรียบได้เหมือนการนำตัวบุคคลนั้นมาประจาน…

แต่ทว่าเรื่องแบบนี้กลับกลายเป็นดาบสองคมที่หันมาทำร้ายคนอัดคลิปเสียเอง อย่างชายหนุ่มนามว่า Fuad วัย 20 ปีผู้นี้ รู้สึกไม่พอใจกับการกระทำของคู่หนุ่มสาวที่นั่งจู๋จี๋กันต่อหน้าเขากลางคาเฟ่ จึงอัดคลิปเอาไว้และโพสต์ลงบนโลกออนไลน์

 

 

ภายในคลิปดังกล่าว แน่นอนว่าความรู้สึกแรกของคนที่เห็น มักจะบอกว่าไม่เหมาะสม ให้ไปทำอะไรในที่ลับตาคนจะดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศอินโดนีเซียยิ่งเคร่งครัดในเรื่องของศาสนาอีก ก็ยิ่งไปกันใหญ่

นาย Fuad ระบุว่าเขากับลูกพี่ลูกน้องอยู่ในคาเฟ่แห่งนั้น และได้เห็นภาพของสองคนนั่งคลอเคลียกันอยู่ตรงโต๊ะข้างๆ กอดและทำอีกหลายสิ่งที่ไม่เหมาะ ไม่ควร ไม่ดีงาม เขาจึงอัดคลิปและโพสต์ลงอินเทอร์เน็ตในวันที่ 17 ธันวาคม หวังเพื่อประจานและสั่งสอนให้สำนึกในสิ่งที่ไม่ควรทำ

 

 

ทว่าการอัพโหลดคลิปของเขานั้น กลับกลายเป็นสิ่งที่ผิดกับข้อกฎหมายของอินโดนีเซีย ส่งผลทำให้เขาถูกจับกุมตัวในวันถัดมา…

แม้ว่าจุดประสงค์ของเขาคือการบันทึกคลิปเพื่อเป็นการสั่งสอน ไม่ควรทำอะไรในที่โจ่งแจ้งแบบนี้ จนโดนสังคมรุมประณาม

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมองในอีกมุมหนึ่งของข้อกฎหมาย โดยคลิปดังกล่าวขัดต่อพระราชบัญญัติต่อต้านภาพอนาจารและธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยการเผยแพร่เนื้อหาวิดีโอผิดศีลธรรมบนโลกออนไลน์

ทั้งนี้ นาย Fuad อาจจะต้องได้รับโทษตัดสินจำคุกจากการกระทำดังกล่าว ในส่วนที่เหลือนั้นยังคงอยู่ในขั้นของการสอบสวนเพิ่มเติม

 

ที่มา: detik, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply