คนขับรถรับเลี้ยงแมวจร มันจึงกลายเป็นเพื่อนร่วมเดินทาง ที่ทำให้เขาไม่เหงาอีกต่อไป

การอยู่คนเดียวหรือทำงานคนเดียว อาจทำให้รู้สึกเหงาบ้างในบางครั้ง เหมือนกับ Paul Robertson คนขับรถบรรทุก ที่ต้องขับรถลำพังบนถนนมาหลายปี แต่เขารักงานนี้มากเลยไม่คิดจะลาออก

การถูกครอบงำโดยความเหงานานๆ เข้าก็คงมีหวั่นไหวบ้าง และเนื่องจาก Robertson เป็นคนรักแมว ดังนั้น เขาจึงตัดสินใจรับเลี้ยงแมวเหมียวชื่อ Howie ในที่สุด

 

 

เป็นเวลากว่าหลายปีที่ Howie อยู่เคียงข้าง Robertson และเป็นเพื่อนร่วมเดินทางกับเขาทุกที่ แต่แล้วเจ้าเหมียวก็ได้จากไปในปี 2017 แน่นอนว่าชายคนขับรถเสียใจหนักมาก

Robertson ทนกับความสูญเสียนี้ไม่ได้ เขาจึงตัดสินใจรับเลี้ยงแมวอีกตัว ว่าแล้ว เขาก็มุ่งหน้าไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ เพื่อหาเพื่อนร่วมเดินทางตัวใหม่

 

 

เมื่อไปถึง ทางศูนย์พักพิงแนะนำให้ชายหนุ่มรู้จักกับแมวส้ม Percy และทันทีที่เห็นแมวส้มตัวนี้ เขาก็รู้เลยว่ามันเป็นแมวที่ใช่สำหรับเขา

เจ้าหน้าที่ได้บอกข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับว่า Percy มันผ่านช่วงชีวิตที่ยากลำบากมากๆ มันเคยอยู่บนถนน ผ่านการต่อสู้กับแมวตัวอื่นจนมีรอยแผลเป็น และเขี้ยวมันหายไปข้างหนึ่ง

 

 

แม้ Percy จะผ่านเรื่องเลวร้ายมา แต่มันยังคงเป็นแมวที่หวานแหวว มันรัก Robertson ทันทีที่เห็น นั่นทำให้ชายหนุ่มตัดสินใจรับเลี้ยงมันอย่างไม่ลังเล

หลังจากรับเลี้ยง Percy ชายหนุ่มก็พามันไปนั่งรถเป็นเพื่อนเขา ปรากฏว่าเจ้าเหมียวชอบนั่งรถบรรทุกมากๆ มันชอบมองทุกอย่างที่เจ้าของขับผ่าน ก่อนจะหลับไปตลอดทาง

 

 

ในช่วงสองสัปดาห์แรกที่ Percy ได้นั่งรถกับ Robertson มันได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามมากมาย มันได้เห็นเทือกเขาอกกี้ ได้เห็นวัวกระทิงข้างทาง และมันก็รักทุกวินาทีของการเดินทาง

Robertson เล่าว่า “มันน่ารักมากๆ มันชอบปีนมานั่งบนตักและอกของผม แล้วก็ชอบเอาแก้มมาถูกกับผม มันขี้เล่นและชอบเพอร์เสียงดัง ที่สำคัญ มันชอบงีบมากกว่าสิ่งอื่นใด ก็มันเป็นแมวอะเนอะ”

 

 

ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 Robertson ได้ประสบกับสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตของเขา เมื่อ Percy กระโดดลงจากรถเพื่อไล่จับนก ตอนที่เขาจอดรถอยู่ที่รัฐโอไฮโอ เขาพยายามวิ่งตามไป แต่เจ้าเหมียววิ่งเร็วมาก

และแล้วเจ้าเหมียวก็หายตัวไป แม้ Robertson พยายามหามันจนทั่วแต่ก็ไม่เจอ ขณะที่ในรถยังมีของอีกหลายชิ้นที่ต้องไปส่ง ในที่สุด เขาจึงต้องจำใจไปจากที่นั่นโดยไม่มี Percy

 

 

ต่อมา Robertson ได้แชร์เรื่องการหายตัวไปของ Percy ลงในเฟซบุ๊ก และโชคดีที่เพื่อนๆ รวมทั้งผู้ติดตามในเฟซบุ๊กหลายคนต่างยินดีที่จะช่วยเขาตามหาเจ้าเหมียว

หลายคนได้โทรเช็คตามศูนย์พักพิงสัตว์ในรัฐโอไฮโอ แต่ไม่มีใครเห็นมันเลย และเมื่อ Robertson มาถึงจุดหมายในอินเดียน่า เขาก็ยังไม่ทราบข่าวว่า Percy อยู่ที่ไหน

 

 

แต่แล้ว Robertson ก็เห็นแสงสีส้มอยู่ใต้รถของเขา และเมื่อมองลงไป เขาก็พบ Percy อยู่ใต้รถ เจ้าเหมียวฉลาดมากๆ มันซุกตัวอยู่ในแท่งเหล็กขนาดใหญ่ ใต้ท้องรถ เลยมาถึงปลายทางอย่างปลอดภัย

Percy ทั้งเหนื่อยและหิวมากๆ แต่โชคดีที่มันไม่เป็นอะไรนอกเหนือจากนี้… ตั้งแต่เกินเหตุการณ์นั้น Robertson ก็คอยเฝ้าดูเจ้าเหมียวอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะตอนที่เขาเปิดประตูรถ

 

 

ปัจจุบัน Percy กับ Robertson ได้อยู่ด้วยกันเกือบ 2 ปีแล้ว พวกเขาแชร์ความรักให้กัน ที่สำคัญ Percy นำความสุขมากมายเข้ามาในชีวิตของ Robertson จนไม่เหลือที่ว่างให้ความเหงาอีกต่อไป

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply