รัสเซียถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังพบว่ามีการทาสีขาวบนหิมะ เพราะต้องการซ่อนปัญหามลภาวะ

อย่างที่เรารู้ว่าตอนนี้โลกของเราเกิดปัญหามลภาวะมากมาย แม้แต่ประเทศรัสเซียก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ในเมือง Mysky แคว้นเคเมโรโว ประเทศรัสเซีย กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

หลังมีคนพบว่าพวกเขาใช้สีขาวทาบริเวณเนินหิมะที่เอาไว้ให้เด็กๆ เล่นสไลเดอร์กัน เพราะไม่อยากให้ใครสังเกตเห็นเขม่าและขี้เถ้าที่ปะปนอยู่ในหิมะเหล่านั้น

 

 

ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ทางสื่อของประเทศรัสเซียได้รายงานข่าวของเมือง Mysky หลังจากที่ชาวบ้านโพสต์วิดีโอหลักฐานที่บอกว่าหิมะถูกทาด้วยสีขาวลงในยูทูบ ก่อนจะกลายเป็นไวรัลไปทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว

โดยในวิดีโอ Svetlana Zelenina ผู้สื่อข่าวได้แสดงให้เราเห็นว่าเพียงแค่นำมือไปสัมผัสกับหิมะบริเวณดังกล่าว ก็จะมีคราบสีขาวติดมือมาอย่างง่ายดาย

 

 

“คุณสามารถเห็นคราบสีขาวเหล่านี้ได้ ซึ่งมันเหนียวมากๆ” Svetlana Zelenina กล่าวในวิดีโอ

ทางเทศบาลเมือง Mysky อยากสร้างลานสไลเดอร์หิมะขึ้นมาเพื่อดึงดูดเด็กๆ ในช่วงฤดูหนาวนี้ แต่ในรอบๆ เมืองพวกเขากลับหาหิมะที่สะอาดไม่ได้เลย จึงได้ตัดสินใจที่จะทาสีเพื่อกลบเกลื่อนเขม่าและขี้เถ้าแทน

 

 

หลังจากเรื่องนี้ได้ถูกเผยแพร่และกลายเป็นไวรัลในอินเตอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว ทางนายกเทศมนตรีของเมือง Mysky ก็รีบออกมาขอโทษประชาชน พร้อมกับกล่าวตำหนิพนักงานให้ใช้พัฒนาวิธีที่สร้างสรรค์มากกว่านี้

“ผมต้องขอโทษทุกๆ คนเป็นอย่างมากที่เรื่องนี้ทำให้อารมณ์สนุกในเทศกาลปีใหม่ต้องถูกทำลายลง” Dmitry Ivanov นายกเทศมนตรีกล่าว

 

ที่มา Idditycentral, Independent


Tags:

Comments

Leave a Reply