สุนัขกว่า 18 ตัว ถูกล่ามโซ่ไว้นอกโบสถ์ พวกมันแทบไม่เชื่อเมื่อมีคนเข้ามาช่วยเหลือ

เมื่อศูนย์ช่วยเหลือ Barking Mad Dog Rescue ได้รับการติดต่อชุมชนในท้องถิ่นโรมาเนีย ให้ไปช่วยเหลือสุนัขที่ถูกล่ามโซ่ไว้ที่ลานหน้าโบสถ์ พวกเขาก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบสถานการณ์ทันที

เมื่อไปถึงลานหน้าโบสถ์ พวกเขาเห็นสุนัขผอมแห้งกว่า 18 ตัว ถูกล่ามโซ่ไว้ตามเสาต่างๆ ซึ่งโซ่ที่ใช้ล่ามส่วนใหญ่ก็สั้นจนบางตัวแทบนั่งไม่ได้ด้วยซ้ำ ที่สำคัญ พวกมันไม่มีอาหารและน้ำดื่ม

 

 

แม้ว่าสุนัขเหล่านี้จะถูกทารุณกรรมอย่างโหดร้าย แต่เมื่อหญิงสองคนจากกลุ่มช่วยเหลือเข้ามา แววตาของพวกมันเปล่งประกายด้วยความหวังมันที พวกมันดูตื่นเต้นที่มากที่ในที่สุดก็มีคนหน้าเป็นมิตรเข้ามาหา

 

 

Gea ทีมงานจาก Barking Mad Dog Rescue บอกว่า “เมื่อพวกมันเห็นเรา พวกมันดูอยากกอดเรามากๆ” 

ต่อมาทราบความจริงว่าบาทหลวงในโบสถ์แห่งนี้ ได้ช่วยเหลือสุนัขทั้ง 18 ตัวนี้จากข้างถนน แต่พวกเขาไม่รู้วิธีดูแลสุนัขอย่างถูกต้อง

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ถามพวกเขาว่าได้ให้อาหารสุนัขหรือไม่ พวกเขาตอบ ได้ให้อาหารพวกมันทุกๆ วันจันทร์และวันพฤหัสบดี… แน่นอนว่าเจ้าหน้าที่ค่อนข้างอึ้งกับคำตอบนั้น

หมาทั้ง 18 ตัว หิวโหยมาก พวกมันดูหมดหวังที่จะได้รับความรักและการเอาใจใส่ ทางเจ้าหน้าที่จึงอยากช่วยพวกมันทั้งหมดให้ออกจากที่นั่น

 

 

แต่เนื่องจากศูนย์พักพิงของพวกเขาเต็มแล้ว จึงไม่แน่ใจว่าจะช่วยพวกมันทั้ง 18 ตัวได้หรือเปล่า อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่สามารถทิ้งสุนัขไว้ที่นั่นได้ จึงตัดสินช่วยพวกมันทั้งหมด

ระหว่างที่พูดคุยกัน เจ้าหน้าที่ได้เอาน้ำและอาหารมาให้สุนัขทั้ง 18 ตัวกิน ซึ่งทั้งหมดก็กินอาหารด้วยความกระตือรือร้น และตื่นเต้นที่ทักทายเพื่อนใหม่ผู้เป็นมิตร

 

 

หลังจากพูดคุยกันจนได้ข้อตกลง พวกเขาก็ตัดสินสร้างที่พักเสริมให้กับสุนัขโดยเร็วที่สุด เพื่อให้พวกมันมีที่พักที่เหมาะสม

จากนั้น เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คน ก็ได้พาสุนัข 6 ตัว ที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุดกลับไปกับพวกเขา โดยทิ้งน้ำและอาหารไว้ให้ 12 ตัวที่แหละ และสัญญาว่าจะกลับมาหาพวกมันให้เร็วที่สุด

 

 

เพียง 3 วัน ผู้ช่วยเหลือก็สามารถสร้างที่อยู่ใหม่ให้สุนัขเสร็จเรียบร้อย จากนั้น ก็พาน้องหมาทั้ง 12 เข้ามาอยู่ในการดูแลที่เต็มไปด้วยความรัก

น้องหมาทั้ง 18 ตัว ผอมมากและมีปัญหาสุขภาพหลายอย่าง แต่หลังจากทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ทุกตัวก็กลายเป็นมิตรอย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

สิ่งที่พวกมันต้องการคือความรักและความสนใจจากผู้ช่วยชีวิต น้องหมาแต่ละตัวดูตื่นเต้นมาก เพราะตอนนี้พวกมันรอดจากการถูกล่ามโซ่แล้ว

ตอนนี้พวกมันทุกตัวได้รับการดูแลอย่างดี และหลังจากฉีดวัคซีน ทำหมัน และเยียวยาสภาพจิตใจจนพร้อมแล้ว เจ้าหน้าที่จะหาบ้านที่สมบูรณ์แบบให้พวกมันต่อไป

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply