เจ้าของดีใจมากที่ได้เจอน้องหมาอีกครั้ง หลังจากมันถูกลักพาตัวไปเมื่อ 6 ปีก่อน

Casey Church รับเลี้ยงเจ้าหมามาตั้งแต่มันยังตัวเล็กๆ อยู่เลย และเขาก็เลี้ยงมันด้วยความรักและเอ็นดูจนมันตัวโต เขาคิดว่ามันเป็นเหมือนลูกแท้ๆ ของเขาเลย

ทว่าอยู่มาวันหนึ่ง เขากับมันก็ถูกพรากจากกัน เนื่องจากมีคนมาขโมยเจ้าหมาไปจากสวนหลังบ้านของเขาในตอนที่ไม่มีใครอยู่

 

 

เขาพยายามตามหามันเท่าที่จะทำได้แล้ว ทั้งแจ้งตำรวจ แจ้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ และติดประกาศตามหา แต่เขาก็ไม่เจอตัวหรือเบาะแสของมันเลย

Church ยังคงไม่ยอมแพ้ เขายังรักและคิดถึงเจ้าหมาอยู่ แต่ในเมื่อไม่รู้จะไปหามันได้ที่ไหน เขาจึงทำได้แค่ตามหามันต่อไปเรื่อยๆ เท่านั้น

 

 

จนเมื่อผ่านไป 6 ปี วันหนึ่งเขาก็ได้รับโทรศัพท์จากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ The Friends of the New Castle Animal Shelter บอกว่าพวกเขาเจอเจ้าหมาของ Church แล้ว

เขากับมันจึงได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง หลังจากที่รอเจอกันมานาน เขาเล่าว่า “ผมได้ลูกชายคืนมาแล้ว มันเริ่มมีขนสีเทา แล้วก็เริ่มแก่ บางครั้งมันก็เดินเซเล็กน้อย แต่มันยังเป็นเจ้าหมาตัวเดิมของผม”

 

 

ตอนที่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ไปเจอมันนั้น พวกเขาต้องใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อตามหาเจ้าของให้มัน เนื่องจากถึงมันจะมีไมโครชิป แต่ไมโครชิปอันนั้นไม่ได้ลงทะเบียนข้อมูลเอาไว้

พวกเขาจึงต้องพยายามติดต่อไปหาบริษัทผลิตไมโครชิป และคลินิกสัตว์ที่ฝังไมโครชิปให้กับมันเอง แต่ท้ายที่สุดพวกเขาก็ได้ข้อมูลติดต่อ Church จากคลินิกและพาพวกเข้ากลับไปอยู่ด้วยกันได้

 

 

ไมโครชิปไม่ได้ลงทะเบียนไว้ จึงต้องสืบกันยาวเลย แต่ก็เจอตัวเจ้าของเจ้าหมาจนได้

 

Chruch รู้สึกขอบคุณกลุ่มช่วยเหลือสัตว์มากๆ เลย เพราะถ้าพวกเขาไม่พยายามอย่างมากเพื่อสืบหาตัวเจ้าของล่ะก็ เขาก็อาจจะไม่ได้กลับมาอยู่เจ้าหมา แล้วมันก็อาจจะมีเจ้าของใหม่ไปแล้ว

 

 

ที่มา: Animal Channel, KOCO 5 News


Tags:

Comments

Leave a Reply