เจ้าหมาเพื่อนซี้ของหญิงสาว จากไปอย่างสงบแล้ว แต่เธอยังคงคิดถึงมันทุกวัน

เจ้าหมาอยู่เป็นเพื่อนหญิงสาวมานานกว่า 10 ปี มันเป็นกำลังใจให้เธอในทุกสถานการณ์ และแม้ว่ามันจะจากเธอไปแล้ว เธอก็ยังคงเก็บมันไว้ในหัวใจเสมอ ไม่มีวันลืมเลือน

 

 

น่ารักตั้งแต่เด็กเชียว

 

Melissa เล่าว่าเธอเป็นคนที่เข้าสังคมไม่เก่ง และเป็นคนอ่อนไหวง่าย แต่เธอก็ผ่านการเข้าสังคมแต่ละวันมาได้ เพราะมีเจ้าหมาคอยอยู่ให้กำลังใจเธอเสมอ

 

กำลังใจคนสำคัญของเจ้านายก็หนูนี่แหละ

 

มันอยู่กับเธอในวันที่เธอตกหลุมรักกับแฟน แต่งงานกันและตั้งท้อง จนกระทั่งพวกเขาเลิกรากัน Melissa ก็ยังคงได้กำลังใจจาก Lola ทำให้เดินต่อไปได้เสมอ

นอกจากนี้ เจ้าหมาก็ไม่ได้เป็นกำลังใจให้กับเธอเพียงคนเดียว มันก็ยังเป็นเพื่อนคนสำคัญให้กับลูกสาวเพียงคนเดียวของเธออีกด้วย

 

 

โตมาด้วยกันเลย

 

เป็นเพื่อนสนิทของทั้งคุณแม่คุณลูก

 

เป็นเพื่อนเล่นให้น้อง

 

พวกเธอสนิทกันมากๆ

 

แล้วก็เข้านอนด้วยกันเสมอ

 

ไม่ว่าเด็กหญิงจะโตขึ้นแค่ไหนก็ตาม ก็ยังนอนด้วยกัน

 

เจ้าหมาเป็นเหมือนสมาชิกครอบครัวของเธออีกคน

 

มันสำคัญกับพวกเธอมาก

 

ต่อมาเพื่อไม่ให้เจ้าหมาเหงา Melissa ก็รับเลี้ยงหมาแก่อีกตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Esther มา แล้วมันก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกับ Lola และเป็นสมาชิกคนใหม่ที่มาเติมเต็มครอบครัวของเธอและลูกสาว

มันเข้ากับพวกเธอได้อย่างพอดิบพอดี ทำให้ครอบครัวของเธอมีความสุขยิ่งขึ้น Melissa หวังว่าวันเวลาเหล่านี้จะดำเนินต่อไปเรื่อยๆ

 

นี่คือเจ้า Esther ที่เข้ามาใหม่

 

มันกลายเป็นเพื่อนสนิทกับ Lola

 

แล้วก็เป็นแก๊งแสนซนร่วมกับเด็กหญิงด้วย

 

ตอนแรกนอนด้วยกัน 2 คน ตอนนี้มี 3 แล้ว

 

มันช่วยเติมเต็มให้ครอบครัวมีความสุขยิ่งขึ้น

 

อย่างไรก็ตามเมื่ออายุของ Lola มากขึ้นเรื่อยๆ มันก็เริ่มป่วยและมีอาการเจ็บขา มันเริ่มมีปัญหาเรื่องสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการเดิน

 

 

แก่แล้วเริ่มเจ็บขา เดินไม่ค่อยไหว

 

Melissa พยายามรักษามันเท่าที่จะทำได้แล้ว ทั้งพาไปหาหมอและเข้ารับการผ่าตัด ช่วยบำบัดให้มัน และช่วยอุ้มมันไปไหนมาไหนเพื่อไม่ให้ขามันเจ็บเพิ่มด้วย

อย่างไรก็ตามเมื่อใกล้วันเกิดปีที่ 11 ของมัน Lola ก็จากโลกนี้ไปตามวัย ทิ้งให้ Melissa และครอบครัวคิดถึงเวลาที่ยังมีมันอยู่ด้วย

 

 

เจ้าหมาตายจาก Melissa ไปแล้ว

 

ตอนนี้ Melissa ก็ยังคงคิดถึงเวลาที่มีมันอยู่ เนื่องจากมันเป็นกำลังใจให้เธอมาตลอด พอไม่มีมันเธอก็เลยรู้สึกโหวงเหวง

ทว่าเธอจะพยายามเข้มแข็งเพื่อมัน เธอจะทำให้มันเห็นว่าช่วงเวลาที่มันอยู่กับเธอช่วยมอบความเข้มแข็งให้เธอเผชิญกับปัญหาข้างหน้าได้ และเผื่อว่ามันจะมองดูเธออยู่ มันจะได้ไม่ต้องห่วงคนที่มันรักด้วย

 

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply