คู่หูแมวเหมียวรอคอยคนที่ใช่มานานเป็นปี กว่าจะเจอทาสที่รักพวกมัน และพากลับบ้าน

แมวเหมียว 2 ตัวถูกช่วยมาจากข้างถนน พวกมันใกล้จะพ้นจากการเป็นแมวจรจัดแล้ว ขอแค่มีทาสมารับไปอยู่บ้านเท่านั้น แต่การรอของพวกมันก็ยาวนานนับปีเลยทีเดียว

 

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ CatRescue 901 ช่วยลูกแมว 2 ตัวเอาไว้หลังจากที่มีคนไปเจอพวกมันอยู่ด้วยกัน พอรู้ว่ามันป่วยกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ก็ไม่อยากเมินมัน แล้วรีบยื่นมือเข้าช่วย

แมวเหมียวทั้ง 2 ตัวติดเชื้อที่ดวงตา พวกมันต้องได้รับการรักษาโดยด่วน โชคดีที่พวกเขาเตรียมบ้านให้มันอยู่และเตรียมคนดูแลไว้ให้แล้ว เจ้าแมวจึงได้รับการรักษาและมีที่นอนอุ่นๆ ทันที

 

 

แมวทั้ง 2 ตัวตาติดเชื้อเหมือนกันเลย

 

เจ้าเหมียว Daniel และ Deverson ได้รับการดูแลอย่างดีจนอาการติดเชื้อหาย แต่ว่าเจ้า Deverson ที่อาการหนักกว่าต้องผ่าตัดเอาตาข้างหนึ่งออกไป เพื่อไม่ให้การติดเชื้อลุกลาม

ตอนนี้แมวทั้ง 2 ตัวหายดีแล้ว ถึงจะยังดูเหมือนตาของพวกมันขุ่นมัวอยู่ แต่สัตวแพทย์ก็ยืนยันว่าทั้งคู่สามารถมองเห็นได้ตามปกติ

 

 

แมวเหมียว 2 ตัวนี้ไม่เคยอยู่ห่างกันเลย ตั้งแต่ตอนที่เก็บมันมาพวกมันก็ดูแลกันและกันเป็นอย่างดี พอให้ยาเสร็จอีกตัวก็จะมาเลียขนเป็นกำลังใจให้

หลังจากที่หายดีแล้วพวกมันก็ยังคงใช้เวลาร่วมกันแทบทั้งวัน ส่วนมากพวกมันจะนอนกลางวันอยู่ข้างๆ กัน แล้วก็มากินข้าวด้วยกัน

 

 

ตัวติดกันเป็นตังเมเชียว

 

ทางกลุ่มช่วยเหลือสัตว์เห็นว่าพวกมันสนิทกันมากๆ จึงตัดสินใจเปิดให้คนรับเลี้ยงพวกมันโดยต้องรับเลี้ยงพร้อมกันไปทั้ง 2 ตัว แม้จะทำให้การรับเลี้ยงยุ่งยากขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ไม่น่าจะหาเจ้าของให้มันยากนัก

ทว่าหลังจากเวลาผ่านไป 1 ปี แมวทั้ง 2 ตัวก็ยังไม่มีใครมารับเลี้ยงไปแล้ว พวกมันจึงได้แต่รอคอยอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์แบบนั้น

 

 

เมื่อไหร่จะมีคนมาพาไปอยู่บ้านสักทีนะ

 

จนกระทั่ง Caitlyn จากเมืองซิดนีย์ติดต่อเข้ามาหาพวกเขา และให้โอกาสแมวเหมียวทั้ง 2 ตัวโดยการขอรับเลี้ยงแมวคู่ที่อยู่ที่นั่นนานที่สุดไป

แน่นอนว่า Deverson และ Daniel คือแมวที่รอมานานที่สุดในนั้น พวกมันจึงได้ไปอยู่บ้านกับเธอหลังจากรอมานานนับปี

 

 

คู่หูแมวเหมียวผ่านอะไรด้วยกันมามาก ทั้งต้องรักษาตาด้วยกัน แล้วก็ต้องรอคนให้โอกาสรับพวกมันไปเลี้ยงด้วย แต่หลังจากนี้ความสุขในการใช้ชีวิตสัตว์เลี้ยงของพวกมันจะได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply