แม่โมโหจัด ไปขอให้ลูกเล่นกับ ‘สุนัขช่วยเหลือ’ แต่เจ้าของบอก ‘ไม่ให้’ เลยกลายเป็นเรื่อง!!

กำลังกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอยู่ต่างประเทศ ณ ขณะนี้เลย กับกรณีของคุณแม่รายหนึ่งโมโหจัด ด่าเจ้าของสุนัขช่วยเหลือรัวๆ หลังไปขอให้ลูกเล่นหมาแล้วถูกปฏิเสธ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2018 ที่ผ่านมา ขณะที่ Megan Stoff เจ้าของสุนัขช่วยเหลือพันธุ์โกลเดน รีทรีฟเวอร์ชื่อว่า Nala กำลังยุ่งๆ อยู่ในห้างสรรพสินค้าของเมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย

แล้วจู่ๆ ก็มีแม่ลูกคู่หนึ่งเดินเข้ามาหา พร้อมกับ ‘ขอเล่น’ กับเจ้าหมา ซึ่ง Megan ก็ตอบกลับไปว่า ‘ไม่ได้’ เพราะมันจะเป็นการรบกวนการฝึกของเจ้า Nala

 

 

คู่แม่ลูกก็เดินจากไป แต่หลังจากนั้นไม่กี่นาทีก็เดินกลับมาอีกครั้งด้วยท่าทางโมโห พร้อมกับด่าแบบสาดเสียเทเสียรัวๆ

Megan ก็เลยตัดสินใจถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ จากที่คุณแม่พูดในคลิปพอจะจับใจความได้ว่า “มันหยาบคายต่อฉันมากเลยนะ”

 

 

“อย่างแรกเลย คุณควรจะมีป้ายติดเอาไว้หน่อย ว่าห้ามแตะต้องสุนัข อย่างที่สองคุณไม่ควรจะพูดกับฉันว่า ‘ไม่ได้’ แต่ควรจะบอกว่า ‘ขอโทษค่ะ สุนัขกำลังอยู่ระหว่างการฝึก’ มันจะดูน่ารักกว่านี้มากเลย”

แต่หารู้ไม่ว่าที่เสื้อของเจ้าหมามีตัวหนังสือเขียนติดเอาไว้ทั้ง 4 ด้านว่า ‘ห้ามเล่น’ กับสุนัข ทั้งทุกด้าน!?

 

 

Megan จึงบอกให้คุณแม่ว่าอย่ามายุ่งกับเธอ และเดินไปจากตรงนี้เสีย ก่อนที่คุณแม่จะเปลี่ยนประเด็นมาที่เรื่องการถ่ายคลิป พร้อมกับบอกว่ามันไม่ถูกกฎหมาย และบอกว่าจะโทรหาทนายของเธอ

 

 

จากนั้นไม่นานเธอก็เดินไปที่รถเข็นเด็ก พยายามอุ้มลูกใส่ในรถเข็นแต่ทำไม่ได้ ก็เลยให้คนที่มาด้วยอุ้มแทน และเข็นรถเข็นเปล่าๆ ออกไปจากห้าง

 

ลองไปชมคลิปแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

 

Megan อัปโหลดคลิปวิดีโอลงเฟซบุ๊กของตัวเอง และไม่นานมันก็กลายเป็นกระแสไวรัล มีคนเข้ามาชมมากกว่า 5 ล้านครั้ง!!

 

หลายๆ คนก็เข้าแสดงความเห็นกันไปต่างๆ นานา

 

บ้างก็ว่าแนะนำว่า “ด้วยความเคารพนะครับ ไม่ว่ามันจะเป็นสุนัขช่วยเหลือ หรือไม่ก็ตาม ถ้าเจ้าของไม่อยากให้ใครมาแตะ หรือเล่นกับสัตว์เลี้ยงของตัวเอง มันก็น่าจะจบแล้วนะครับ”

บ้างก็ห่วงอนาคตของเด็ก “พระเจ้า ฉันไม่อยากจะจินตนาการเลยว่าเด็กคนนี้จะเติบโตมาเป็นคนอย่างไร ถ้ามีพ่อแม่แบบนี้”

บ้างก็มาแชร์ประสบการณ์ “ผมทำงานรับจ้างพาหมาไปเดินเล่น และผมเองก็ไม่อนุญาตให้เด็กๆ มาแตะหมาของลูกค้าของผม เพราะเด็กๆ ไม่รู้วิธีจับหมาแบบที่ถูกต้อง บางครั้งก็ทำแรงเกินไปจนทำให้หมาเจ็บได้ แล้วพอหมากัดคืนก็กลายเป็นเรื่องเป็นราวอีก”

 

ที่มา : dailymail, boredpandaML Leigh


Tags:

Comments

Leave a Reply