ผู้เชี่ยวชาญบอก “เขย่ารถ ไม่ได้ช่วยให้เติมน้ำมันได้คุ้มขึ้น” เลิกทำกันได้แล้วคู๊ณผู้โชมม

การเขย่าถังน้ำมันหลังจากที่เติมน้ำมันเสร็จเรียบร้อย อาจเป็นพฤติกรรมที่หลายคนมักจะทำ เพื่อหวังว่าจะสามารถเติมน้ำมันได้เพิ่มมากขึ้น

แต่ในความเป็นจริงแล้วความเข้าใจแบบนี้ อาจจะเป็นเรื่องที่ผิด แถมยังเสียเวลาเปล่าๆ อีกด้วย!!

 

 

การเขย่าถังน้ำมันเพื่อให้ได้น้ำมันเพิ่มอย่างที่หลายคนเข้าใจนั้น ไม่ได้เป็นพฤติกรรมที่เกิดขึ้นในบ้านเราเท่านั้น แต่ที่ประเทศสิงคโปร์ การเขย่ารถแบบที่พวกเราทำกันนี้ก็เป็นที่ฮอตฮิตเช่นกัน

ทางรายการ Talking Point จากประเทศสิงคโปร์ไขความกระจ่างให้กับผู้ใช้รถหลายๆ คน โดยทำการสอบถามไปยังผู้เชี่ยวชาญว่า การเขย่าถังน้ำมันนั้นช่วยให้เติมน้ำมันได้มากขึ้นจริงหรือไม่??

 

 

Lee ช่างเครื่องผู้เชี่ยวชาญได้อธิบายกับพิธีกรของรายการว่า อันที่จริงแล้วความเชื่อที่ว่านี้เป็นเรื่องที่ผิด แถมยังเป็นการกระทำที่เสียเวลาเปล่า

ช่างเครื่องผู้เชี่ยวชาญอธิบายว่า การเขย่าถังน้ำมัน จะทำให้เกิดไอระเหยและฟองในถังน้ำมันเท่านั้นเอง ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้คุณสามารถเติมน้ำมันได้เพิ่มมากขึ้นก็คือ การรอให้ไอและฟองเหล่านี้หายไปก่อน ก่อนที่จะเติมน้ำมันเข้าไปนั่นเอง

 

การสาธิตโดย Lee ช่างยนต์ผู้เชี่ยวชาญ

 

“เมื่อเราเขย่าถังน้ำมัน จะทำให้น้ำมันในถังเกิดฟองและไอระเหย ดังนั้นเราควรรอให้มันหายไปก่อน ซึ่งจะทำให้คุณสามารถเติมน้ำมันได้มากขึ้น แทนที่จะเขย่ามัน” ช่างยนต์ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

Lee ยังบอกอีกว่าการเขย่ารถหลังจากเติมน้ำมันไม่ได้มีอันตรายต่อรถของคุณ แต่การเติมน้ำมันจนล้นถังอาจจะเป็นผลเสียต่อเครื่องยนต์ได้

 

ไปชมการอธิบายของ Lee ได้ที่คลิปด้านล่างนี้เลย…


ที่มา mashableROADS.sg


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply