เจ้าหมาถูกส่งคืนศูนย์พักพิงสัตว์ถึง 2 ครั้ง ดีใจมากเมื่อรู้ว่ายังมีคนให้โอกาสมันอีก

เจ้า Lola เพิ่งจะมีชีวิตได้ไม่ถึงปี แต่มันก็ผ่านการถูกทิ้งมาแล้วถึง 2 ครั้ง จนตอนนี้มันเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าจะมีใครให้โอกาสมันอีกรึเปล่า

ครั้งแรกที่ Lola มีเจ้าของ มันถูกซื้อไปโดยเด็กวัยรุ่นคนหนึ่ง แต่สักพักหนึ่งเมื่อเธอเบื่อมัน เธอก็ทิ้งมันไว้กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์  Second Chance Rescue

 

 

ต่อมาก็มีคนรับเลี้ยงมันไปอีกครั้งหนึ่ง แต่พวกเขาเพิ่งเคยรับเลี้ยงหมาเป็นครั้งแรก และไม่รู้ว่าต้องรับมือกับความบ้าพลังของมันยังไง พวกเขาจึงส่งตัวมันคืนมาอีก

ในตอนที่ Lola ดูเหมือนจะสิ้นหวังแล้วนั่นเอง Cristina Antonucci ก็เดินเข้ามาหามัน และมอบโอกาสให้มันอีกครั้งหนึ่ง

 

 

Antonucci รู้จัก Lola หลังจากได้เห็นรูปของมันบนอินเตอร์เน็ต เธอรู้สึกว่ามันดึงดูดเธอ จึงลองเดินทางมาหามันที่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ด้วยตัวเอง

พอได้เจอเจ้าหมาครั้งแรก มันก็นั่งนิ่งแล้วมองหน้าเธออย่างมีความหวัง ทำให้เธอตกหลุมรักและตัดสินใจรับมันกลับไปที่บ้านด้วยทันที

 

 

Lola เป็นหมาที่น่ารักถูกใจ Antonucci มาก ในวันแรกที่มันมาถึงบ้าน มันก็แสดงความอ่อนหวานโดยการนอนกอดกับเธอนานหลายชั่วโมงเลย

ทว่าอีกด้านหนึ่งมันก็มีนิสัยเสียติดมาหลายอย่างด้วย อย่างเช่นว่ามันชอบขุดหลุมในสวนหลังบ้าน แล้วก็ชอบขุดหลุมใต้รั้วเพื่อหนีออกไปเล่นกับหมาข้างบ้าน ซึ่งสร้างปัญหาให้เธออยู่เหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม เธอได้รู้เรื่องการถูกทิ้งครั้งก่อนๆ ของมันมาจากคนดูแลแล้ว และเธอก็เตรียมใจที่จะรับมือกับเจ้าหมามาแล้วด้วย เธอจึงไม่ได้รู้สึกไม่ดีกับมัน

 

 

Antonucci บอกว่า Lola ช่วยให้เธอรู้จักความอดทนมากขึ้น เธอจะอดทนทุกครั้งที่มันสร้างปัญหา และค่อยๆ ฝึกและแก้มันไปด้วยกัน

จนในที่สุดตอนนี้ Lola ก็ไม่ขุดสวนหลังบ้านหรือสร้างปัญหาอื่นๆ ให้เธอแล้ว มันรู้แล้วว่าแม่ของมันชอบหรือไม่ชอบอะไร และมันก็เป็นเด็กดีพอที่จะไม่ทำให้แม่ปวดหัวอีก

 

 

ปัจจุบัน Lola อยู่กับ Antonucci แล้ว และมันก็ยังมีน้องชายตัวใหม่ชื่อว่า Lenny เข้ามาอยู่เป็นเพื่อนเล่นด้วย ทำให้มันไม่มีเวลาเหงาเลย

ตอนนี้คงพูดได้เต็มปากแล้วว่า Lola ได้เจอบ้านของตัวเอง และได้อยู่กับคนที่เข้าใจและอดทนกับมัน คงไม่มีวันที่มันจะถูกทิ้งอีกแน่นอน

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply