ครอบครัวหวังรับเลี้ยงหมูแคระตัวน้อย แต่พอเลี้ยงสักพักก็ได้รู้ว่าหมูแคระไม่มีอยู่จริง

คนที่ชอบสัตว์ตัวเล็กน่ารัก และอยากลองหา ‘หมูแคระ’ มาเลี้ยงเพราะความตัวจิ๋วของมันอย่างเดียว เราแนะนำว่าอย่าดีกว่า เนื่องจากหมูแคระนั้นไม่ได้ตัวเล็กตลอดไปอย่างที่เข้าใจกัน เดี๋ยวจะเป็นเหมือนครอบครัวนี้

 

 

ครอบครัวที่พาเจ้าหมูแคระ Amy อยากจะมีสัตว์เลี้ยงตัวเล็กน่ารักอยู่ด้วย พวกเขาจึงไปซื้อเจ้าหมูมาจากคนขายสัตว์เลี้ยง และเริ่มเลี้ยงมันไว้ในบ้าน

ตอนแรกมันก็ตัวเล็กดีอยู่หรอก แต่พอเลี้ยงไปสักพัก ขนาดตัวของเจ้าหมูก็เริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จากหมูแคระตัวเล็กในตอนแรก ไม่ทันไรมันก็มีน้ำหนักกว่า 90 กิโลกรัมซะแล้ว

 

 

เมื่อมันตัวใหญ่ขึ้นมาก และเจ้าของของมันดูแลหมูตัวใหญ่ไม่ไหว ท้ายที่สุดพวกเขาก็เลยทิ้งมันไว้กับองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Massachusetts Society for the Prevention of Cruelty to Animals

Mike Keiley ผู้อำนวยการขององค์กรบอกว่า “พวกเขาคิดว่า Amy จะตัวเล็กเท่าหมาขนาดเล็กไปเรื่อยๆ แต่นั่นเป็นแค่ความฝันลมๆ แล้งๆ เท่านั้น หมูที่ตัวเล็กตลอดไปไม่มีอยู่จริงหรอก”

 

 

เขายังบอกอีกว่าหมูแคระที่ทุกคนเข้าใจกันจะตัวเล็กแค่ตอนมันเด็กเท่านั้นแหละ พอมันโตแล้วน้ำหนักก็จะทะลุ 40 กิโลกรัมแทบทุกตัว (ซึ่งหมูแคระตัวเต็มวัยนั้นก็ถือว่าน้ำหนักตัวน้อยกว่าหมูปกตินะ แต่มันก็ยังตัวใหญ่มากๆ อยู่ดีแหละ)

คนขายที่ชอบทำให้เจ้าของเข้าใจผิดในลักษณะนี้ ทำให้มีคนมากมายซื้อหมูแคระไปแล้วตัดสินใจทิ้งพวกมันทีหลัง กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ของเขาเองก็เจอเรื่องแบบนี้บ่อยเหมือนกัน

 

 

ตอนนี้ Amy ได้เข้ามาอยู่กับองค์กรช่วยเหลือสัตว์แล้ว ถึงมันจะมีคนดูแล แต่พวกเขาก็ยังต้องลดน้ำหนักให้มันอยู่ เนื่องจากมันน้ำหนักมากกว่าที่ควรจะเป็น 2 เท่าเลยทีเดียว

อาสาสมัครจึงใช้วิธีพามันไปวิ่งก่อนและหลังการกินอาหารทุกมื้อ ซึ่งก็ทำให้น้ำหนักมันลดลงในเกณฑ์ที่น่าพอใจมากเลย แต่ก็ยังคงต้องลดแบบนี้ต่อไปอีกสักพัก

 

 

พอมันผอมแล้วพวกเขาก็จะหาเจ้าของคนใหม่ให้มันอีกที และต้องเป็นเจ้าของที่เข้าใจเรื่องขนาดตัวมันด้วย ไม่ใช่เจ้าของที่คิดไปเองว่ามันจะตัวเล็กตลอดไป พวกเขาจะได้รับมือกับมันถูก

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply