คู่รักอยากลองเป็นอาสาสมัคร ไปช่วยงานได้ไม่ทันไร โดนแมวหลอกให้เป็นทาสซะงั้น

May และแฟนหนุ่มเป็นคนรักสัตว์ พวกเขาอยากจะลองเป็นอาสาสมัครเพื่อช่วยเหลือสัตว์จรจัดที่ลำบากบ้าง พวกเขาจึงเลือกไปช่วยงานที่ศูนย์พักพิงสัตว์  Charleston Animal Society

ที่นั่นมีเจ้าเหมียวตัวหนึ่งชื่อว่า Charlie ลูกแมวน้อยตัวนี้เพิ่งมาถึงศูนย์พักพิงสัตว์ได้ไม่นาน ก่อนหน้าที่จะมาอยู่ที่นี่ มันไปอยู่บ้านกับคนดูแลมาก่อน

 

 

เมื่อคนดูแลเห็นว่ามันแข็งแรงดีแล้ว เธอก็เลยส่งมันมาที่ศูนย์พักพิงสัตว์ เพื่อให้มันมีโอกาสพบว่าที่ทาสของมัน และโน้มน้าวใจพวกเขาให้พามันกลับบ้านด้วย

ซึ่งวันที่มันมาถึงนั้นก็เป็นวันเดียวกับวันที่ May เริ่มต้นเป็นอาสาสมัครที่นั่นพอดี พอเจ้าแมวเห็นเธอเดินผ่านกรง มันก็กวักมือแล้วร้องเรียกเธอใหญ่เลย

 

 

เธอเล่าว่า “เจ้าแมวนอนห้อยขาออกมาจากกรง แล้วก็กวักมือเรียกร้องความสนใจจากฉันที่กำลังเดินผ่านไป พวกเราตกหลุมรักมันตั้งแต่ตอนนั้นเลย

เรารู้ทันทีเลยว่ามันเลือกเราเป็นทาสแล้ว เราก็เลยทำเรื่องรับเลี้ยงมันตั้งแต่กะแรกที่ไปทำงานเป็นอาสาสมัครที่ Charleston Animal Society”

 

อยู่ศูนย์พักพิงสัตว์ไม่ถึงวันก็ได้ออกมาแล้ว ไม่เบานะเนี่ย

 

ถึงจะดูเหมือน May และแฟนหนุ่มถูกมันหลอกให้เป็นทาส แต่ก็ถือว่าพวกเธอโชคดีมากเลยที่ได้เจ้า Charlie มาอยู่ด้วย

เนื่องจากเจ้ามิ้วน้อยตัวนี้มันขี้อ้อนและรักทาสเอามากๆ พอมาถึงบ้านปุ๊บมันก็นอนกอดกับทาส แล้วใช้อุ้งเท้าทำท่านวดอย่างมีความสุข

 

 

หลังจากที่รับมันมาเลี้ยง สิ่งที่ May กับแฟนตื่นมาเจอเป็นสิ่งแรกในยามเช้าก็คือเจ้าเหมียวที่ต้องการความสนใจ และสิ่งที่พวกเธอเจอเมื่อกลับถึงบ้านก็คือเจ้าแมวที่รอพวกเธอกลับมาเล่นด้วยอยู่

เธอเล่าว่า “Charlie จะอ้อนให้เรากอดทันทีที่เราเปิดประตูเข้าบ้านมาเลย แล้วมันก็จะร้องคัดค้านทุกครั้งที่เรากำลังจะออกไปข้างนอกด้วย”

 

 

เธอเล่าต่อว่า “Charlie เป็นแมวที่ดีที่สุดเลย แถมยังทำตัวเป็นเด็กดีตอนนั่งรถเที่ยวด้วย มันปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมและประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ดีมาก”

 

 

จุ๊บอ้อนพ่อไม่ให้ออกไปทำงาน

 

ตอนนี้ทั้งคู่รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากที่ถูกมันเลือกให้เป็นทาส เพราะเจ้านายของพวกเธอน่ารักและที่อ้อนสุดๆ ไปเลย คงยากพวกเธอจะหาแมวที่ขี้อ้อนเท่ามันได้อีก

 

 

ดูสิ ขี้อ้อนจริงๆ นะ

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply