คนขับรถโดนทำร้ายระหว่างช่วยผู้โดยสารถูกลวนลาม แต่ไม่ตอบโต้ กลัวภาพลักษณ์เมืองเสียหาย

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2018 สำนักข่าว China Xinhua News รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนรถประจำทางสาย 270 แซ่โจว ในเมืองซีอาน มณฑลส่านซีของประเทศจีน

โดยภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในรถ ได้เผยให้เห็นจังหวะที่คนขับรถรายหนึ่งกำลังถูกทำร้ายร่างกาย หลังจากที่เขาเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารหญิงที่ถูกลวนลาม

 

 

ตามรายงานระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยตอนที่เกิดเหตุ หญิงสาวรายดังกล่าวได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ พร้อมกับบอกว่าเธอถูกชายที่ยืนอยู่ข้างๆ ลวนลาม

หลังจากที่ได้ยินเสียงคนขับรถจึงเข้าช่วยเหลือเธอ โดยพาชายคนดังกล่าวออกมาอยู่ด้านหน้ารถ แต่หลังจากนั้นไม่นานคนขับรถก็ถูกทำร้ายร่างกาย

 

 

คนขับรถไม่ได้ตอบโต้ชายคนดังกล่าว แต่พยายามกดตัวเขาลงกับพื้นเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหลังจากนั้นประมาณ 10 นาทีเจ้าหน้าที่ก็มาถึงที่เกิดเหตุ

 

ไม่ตอบโต้ แต่พยายามควบคุมตัวคนร้ายเอาไว้

 

 

คนขับรถให้สัมภาษณ์ว่า เขาสังเกตเห็นสายตาของชายคนดังกล่าวดูไม่ค่อยปรกติ และยังบอกอีกว่าการดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารถือเป็นสิ่งหนึ่งที่คนขับรถควรทำ

ส่วนการใช้กำลังกับผู้โดยสารนั้น เขามองว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะอาชีพบริการของเขาก็เป็นเหมือนกับหน้าตาของเมือง

อีกทั้งทางบริษัทยังเคยอบรมพนักงานไว้ด้วยว่า นครซีอานนั้นมีผู้ใช้บริการที่หลากหลาย ทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวจากต่างเมือง ดังนั้นจึงควรสร้างความรู้สึกดีและความประทับใจให้กับพวกเขา

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ที่มา China Xinhua News


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply