หนูน้อยร้องเพลงกล่อมแมวเหมียว โดยไม่รู้ว่าเป็นการร้องเพลงให้มันฟังครั้งสุดท้าย

นี่คงจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเศร้าที่สุดสำหรับคนรักษาสัตว์ โดยเฉพาะทาสแมว เมื่อไอจี  bailey_no_ordinary_cat ได้โพสต์คลิปหนูน้อยร้องเพลงให้แมวฟัง พร้อมแคปชั่น ‘Bailey จากไปใน 3 ชั่วโมงต่อมา….’

 

https://www.instagram.com/p/BrS0-t8HGmx/

 

ในคลิปจะเห็นว่าเด็กหญิงคนหนึ่งได้ร้องเพลงแมวเหมียวฟัง ในขณะที่เจ้าเหมียวเองก็ตั้งใจฟังเพลงที่ทาสตัวน้อยร้องให้ฟัง ทั้งๆ ที่มันอ่อนแรงลงทุกที

สำหรับเจ้าเหมียว Bailey นั้น มันเป็นแมวแก่วัย 14 ปี โดยก่อนหน้านี้มันป่วยหนักด้วยโรคชรา และต้องไปอยู่ในโรงพยาบาลสัตว์

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ ทางโรงพยาบาลได้โทรแจ้งครอบครัวให้มารับ Bailey เพราะดูเหมือนมันกำลังจะจากไปในเร็วๆ นี้แล้ว

แน่นอนว่าทางครอบครัวไม่สามารถช่วยอะไร Bailey ได้แล้ว ดังนั้น คุณแม่จึงให้ลูกสาว Abby ร้องเพลงให้เหมียวฟังในช่วงไม่กี่ชั่วโมงสุดท้ายที่เหลืออยู่

 

 

ตอนที่ร้องเพลงให้เหมียวฟัง Abby ไม่รู้เลยว่านั่นเป็นการร้องเพลงให้พี่เหมียวฟังเป็นครั้งสุดท้าย เธอรู้แค่ว่า Bailey  กำลังป่วยหนัก

 

 

หลังจากได้ฟังเพลงที่เพราะที่สุดจากทาสตัวน้อย Bailey ก็จากไปอย่างสงบใน 3 ชั่วโมงต่อมา ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว โดยเฉพาะ Abby

 

 

ความผูกพันระหว่าง Abby กับ Bailey งดงามเกินที่จะบรรยายออกมาเป็นคำพูด เด็กหญิงได้เห็นเจ้าเหมียวตั้งแต่เกิด พวกเขาทำทุกอย่างด้วยกัน ราวกับเป็นพี่น้องกันจริงๆ

Abby ยังเด็กเกินกว่าจะคิดได้ว่าสักวันพี่เหมียวก็ต้องจากไป ดังนั้น ตลอดเวลาที่ได้อยู่กับเหมียว เธอเล่นสนุกกับเจ้าเหมียว โดยไม่คิดถึงวันที่ไม่มีมันในชีวิต

 

 

ตอนที่เด็กหญิงรู้ว่าพี่เหมียวได้จากไปแล้ว และมันจะไม่ได้กลับมาหาเธออีก เธอเสียใจหนักมาก เพราะเธอไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้มาก่อน

ต่อจากนี้ไป คงเหลือแค่ความทรงจำดีๆ ที่เด็กหญิงเคยทำร่วมกับพี่เหมียว มีเพียงของเล่น ที่นอน และชามข้าวของพี่เหมียวไว้ดูต่างหน้า และแม้ว่าเธอจะโตเป็นขึ้น มีแมวตัวอีกกี่ตัว เธอจะไม่มีวันลืม Bailey เลย

 

 

ที่มา bailey_no_ordinary_cat


Tags:

Comments

Leave a Reply