เด็กหนุ่มต้องโทษ “พยายามฆ่า” หลังวางยารูมเมท เขียนข้อความเหยียด “ออกไป ไอ้มืด!!”

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัย Lehigh รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อนักศึกษาชาวจีนคนหนึ่ง “พยายามฆ่า” เพื่อนรูมเมทผิวสี

Yukai Yang เด็กหนุ่มวัย 22 ปี นักศึกษาภาควิชาเคมีของมหาวิทยาลัยดังกล่าว ถูกจับกุมตัวจากความผิดฐานพยายามฆ่า หลังจากที่ตำรวจจับได้ว่าเขาแอบวางยาเพื่อนร่วมห้อง อีกทั้งยังมีการเขียนข้อความ “เหยียดเชื้อชาติ”

 

Yukai ผู้ก่อเหตุ

 

จากการตรวจสอบพบว่า Yukai ใช้สารเคมีที่ชื่อว่า Thallium (สารที่เคยใช้เป็นส่วนผสมในยาเบื่อหนู) แอบผสมลงไปในอาหาร เครื่องดื่ม และน้ำยาบ้วนปากของ Juwan Royal รูมเมทของเขา

นั่นจึงส่งผลให้ Juwan มีอาการป่วยอยู่เรื่อยๆ มึนหัว ชักกระตุก คลื่นไส้อาเจียน อยู่บ่อยครั้ง โดยในตอนแรกเขาก็ไม่ทราบสาเหตุว่าป่วยเป็นอะไร

เหตุการณ์นี้ได้รู้ถึงหูเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 หลังจากที่ Juwan ดื่มน้ำเข้าไปแล้วทำให้เขารู้สึกแสบลิ้นราวกับโดนเผาไหม้ จึงตัดสินใจโทรแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่

 

Juwan เพื่อนร่วมห้องที่โดนวางยา

 

ในวันนั้นเด็กหนุ่มผิวสีปลุกเพื่อนร่วมห้องให้ตื่นขึ้นมา พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง ซึ่งมันทำให้เขาต้องรู้สึกแสบลิ้นไปนานหลายวัน โดยที่ไม่รู้เลยว่าตัวการของเรื่องนั้นก็คือเพื่อนร่วมห้องชาวเอเชียของเขานี่แหละ

ในวันที่ 18 มีนาคม Juwan ก็มีอาการป่วยอีกครั้งและเขาก็ได้โทรแจ้งตำรวจ โดยในครั้งนี้ Yukai ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่านมในตู้เย็นและน้ำยาบ้วนปาก Juwan นั้นเปลี่ยนสีไป คาดว่าน่าจะมีใครแอบเข้าห้องมายุ่งกับของเหล่านั้น

 

 

แม้หนุ่มผิวสีจะหายดีกลับมานอนพักที่หอได้แล้ว แต่ผ่านไปไม่กี่วัน ในวันที่ 29 เดือนเดียวกัน เขาก็เกิดอาการป่วย ชักกระตุก คลื่นไส้อาเจียนออกมาจนต้องถูกพาตัวส่งโรงพยาบาล

ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะหลังจากกลับมาอยู่หอได้ไม่กี่สัปดาห์ Juwan ก็ได้เจอกับข้อความที่เขียนว่า “ออกไป ไอ้มืด!!” ติดอยู่บนเตียงของเขาอีกด้วย

ตำรวจได้เข้ามาดูสถานที่เกิดเหตุอีกเช่นเคย และจากความสงสัยหลายๆ อย่างก็นำไปสู่การตรวจเช็คเปรียบเทียบลายมือที่เขียนอยู่บนเตียง กับลายมือของ Yukai จนพบว่ามันมีความเหมือนกันอยู่

 

มหาวิทยาลัย Lehigh

 

เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นสืบข้อมูลของนักศึกษาชาวจีนคนนี้ และได้ไปเห็นว่า Yukai มีการสั่งซื้อสารเคมีเดียวกันกับที่พบในร่างกายของรูมเมท ผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์

เด็กหนุ่มยอมรับว่าตนเองสั่งซื้อสารเคมีนั้นมาจริง และเขายังมีการผสมไว้ในอาหารหรือเครื่องดื่มที่แช่ไว้ในตู้เย็นหออีกด้วย ถึงอย่างนั้นเขาก็อ้างว่าตั้งใจจะใช้มันทำร้ายตัวเองในตอนที่เกรดของเขาลดลง

อย่างไรก็ตาม จากหลักฐานทั้งหมดที่พบนั้น Yukai จึงถูกจับกุมตัวในคดีพยายามฆ่าเพื่อนร่วมห้องของตัวเอง หมดสิทธิ์การเป็นนักศึกษา กลายเป็นผู้ต้องหาไปโดยปริยาย

 

 

การรายงานล่าสุดวันที่ 20 ธันวาคม 2018 กล่าวว่า Juwan รู้สึกตกใจเอามากๆ เพราะเขาคิดว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมห้องมาโดยตลอด ปัจจุบันเขาเองก็ยังคงต้องรับการรักษาในโรงพยาบาลเพื่อล้างสารพิษออกจากร่างกาย

ทางด้าน Yukai ก็ถูกส่งตัวไปยังเรือนจำ Northampton County โดยยังคงต้องรอการพิจารณาบทลงโทษจากศาลเพิ่มเติม

 

ที่มา: nbcnewyork , dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply