หมาน้อยแสนรู้หลงทาง ไปที่สถานีตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือด้วยตัวเอง

ถ้าพูดถึงความแสนรู้ของสุนัข จะให้นั่งสาธายายถึงสิ่งที่มันทำได้ ให้พูดทั้งวันก็คงไม่พอจริงๆ ดูอย่างเจ้าหมาตัวนี้สิ มันรู้ว่าเมื่อตัวเองลำบากควรจะไปขอความช่วยเหลือที่ไหน มันจึงไปหาตำรวจที่สถานีด้วยตัวเอง

 

 

ในค่ำวันหนึ่งตำรวจเจอหมาตัวน้อยนั่งอยู่ที่หน้าสถานีตำรวจ Sanchalu จากเมืองฟู่หยาง มณฑลอันหุย ประเทศจีนตามลำพัง

ดูจากที่มันใส่เสื้ออยู่ จึงพอตีความได้ว่ามันเคยอยู่กับมนุษย์มาแล้ว ไม่แน่ว่าเจ้าของอาจจะเอามันมาทิ้งไว้ที่หน้าสถานีตำรวจก็ได้

แต่พอพวกเขาเปิดดูกล้องวงจรปิดบริเวณที่เจ้าหมาเข้ามา พวกเขาก็พบว่ามันเป็นหมาหลงทาง ที่เดินตรงเข้ามาถึงสถานีตำรวจด้วยตัวเอง ราวกับว่ามันรู้ว่าถ้าลำบากต้องมาขอความช่วยเหลือจากตำรวจเลย

 

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดบ่งบอกว่าเจ้าหมามาเองแน่นอน

 

ทางตำรวจก็เลยตั้งใจว่าจะช่วยตามหาเจ้าของ เพื่อพาเจ้าหมาน้อยกลับไปอยู่บ้านให้ได้ แต่ตอนที่เจอมันก็เป็นเวลาค่ำแล้ว พวกเขาจึงเอาผ้ามาปูให้มันนอนข้างในสถานีตำรวจซะเลย

ที่น่าชื่นชมอีกอย่างก็คือเจ้าหมาแทบจะไม่เห่าเลย แถมยังเข้ากับคนที่อยู่ในสถานีตำรวจได้ดีอีกต่างหาก มันน่าจะแสนรู้พอที่จะรู้ว่าไม่ควรรบกวนคุณตำรวจตอนทำงานมากนัก

 

 

เป็นหมาหลงที่เข้ากับตำรวจได้ดีมาก

 

อย่างไรก็ตาม แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามตามหาเจ้าของให้มันแล้ว แต่ก็สืบไม่เจอสักทีว่าใครที่เป็นเจ้าของมันกันแน่ พวกเขาก็เลยไม่รู้ว่าจะพามันไปส่งคืนได้ที่ไหน

ต่อมาเมื่อเห็นว่าไม่เจอตัวเจ้าของสักที แถมเจ้าหมานิสัยน่ารัก เข้ากับนายตำรวจได้ และยังช่วยทำให้ที่ทำงานครึกครื้นขึ้นด้วย พวกเขาก็เลยตัดสินใจรับมันไว้เลี้ยงที่สถานีตำรวจนั่นซะเลย

 

 

พอมาถึงจุดนี้แล้ว #เหมียวอาตี๋ ก็ชักไม่แน่ใจว่ามันเป็นหมาหลงทางที่มาขอความช่วยเหลือได้ถูกที่ หรือเป็นหมาจรจัดที่เนียนอยากมีบ้านเป็นสถานีตำรวจกันแน่ แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ต้องยอมรับเลยว่ามันแสนรู้จริงๆ

 

 

ชมคลิปเรื่องราวของเจ้าหมาได้ที่นี่

 

ที่มา: China Xinhua News 


Tags:

Comments

Leave a Reply