พบกับ ‘Daniu’ หมาบูลล์ด็อกนักสเก็ตบอร์ดสุดคูล ใครเห็นเป็นต้องเหลียวมองตาม

สัตว์แสนรู้อย่างหมามีเรื่องให้เราทึ่งกับความสามารถของมันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการดมกลิ่นที่สุดยอด และความสามารถในการช่วยเหลือเจ้าของในเรื่องต่างๆ ด้วย

แต่ตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งมีครั้งนี้แหละที่เราเห็นหมาเล่นสเก็ตบอร์ดได้ มันไม่ได้ขึ้นไปนั่งแล้วให้เจ้าของเข็นเหมือนที่เราเคยเห็นมาหรอก เจ้าตัวนี้สามารถขึ้นไปเล่นสเก็ตบอร์ดด้วยตัวเองได้เหมือนมนุษย์เลย

เจ้าหมาที่ว่าก็คือ Daniu (ต้าหนิว) สุนัขสายพันธุ์บูลล์ด็อกจากเมืองอี้หวู่ มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน มันเป็นสัตว์เลี้ยงของหนุ่ม Po

 

 

เจ้าหมาตัวนี้สามารถเล่นสเก็ตบอร์ดได้ด้วยตัวเอง โดยการขึ้นไปบนสเก็ตบอร์ดแล้วใช้ขาหน้าและหลังข้างหนึ่งถีบเร่งความเร็ว แถมยังสามารถควบคุมให้เลี้ยวได้ และหากสเก็ตบอร์ดจะชนพุ่มหญ้ามันก็โดดลงได้ทันเวลาด้วย

Po ผู้เป็นเจ้าของของ Daniu บอกว่าเจ้าหมาเล่นสเก็ตบอร์ดเป็นตั้งแต่ขวบกว่าๆ แล้ว โดยที่เขาชอบเล่นสเก็ตบอร์ด ก็เลยเอาไปเล่นด้วยเวลาพามันไปเดินเล่นเป็นประจำ

แม้ว่าเขาจะไม่ได้ตั้งใจฝึกให้มันเล่นสเก็ตบอร์ด แต่พอเขาจับมันขึ้นสเก็ตบอร์ดไปด้วยกัน แล้วให้มันได้ลองเล่นบ่อยๆ มันก็เล่นเป็นของมันเอง ส่วนหนึ่งมันก็คงจะเลียนแบบท่าทางการเล่นของเขานั่นแหละ

 

บรื้นๆ หลบทางให้หมาซิ่งหน่อย

 

ปัจจุบันเวลาที่เขาไปข้างนอกกับมัน มันก็จะเล่นสเก็ตบอร์ดไปกับเขาด้วยเป็นประจำ แถมยังเร่งสปีดด้วยแรงเท้าหมาจนเร็วปรื๋อเชียว

แล้วก็ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยของคนอื่นหรอกนะ Po รู้ดีว่าถึง Daniu จะเลี้ยวเป็น มันก็ไม่ได้ควบคุมสเก็ตบอร์ดได้คล่องเหมือนคนหรอก

เขาจึงมักจะหาพื้นที่ที่กว้างขวางและโล่งก่อนให้มันเล่นเสมอ เวลาที่เจ้าหมาเล่นสเก็ตบอร์ดมันจะได้ไม่ไปชนคนอื่นเข้า แล้วเขาก็จะจับตาดูอยู่ข้างมันเสมอด้วย

 

 

ลองมาเล่นสเก็ตบอร์ดแข่งกันดูไหมล่ะ…แต่แพ้หมาแล้วอย่าร้องไห้นะ

ที่มา: China Xinhua News, China Daily


Tags:

Comments

Leave a Reply