‘บ๊อบแคทน้อย’ ขู่เจ้าหน้าที่ที่จะพามันไปปล่อยป่า ประกาศให้โลกรู้ว่ามันดุแค่ไหน

บ๊อบแคตเป็นแมวป่าที่น่ารักน่ากอดมากๆ ยิ่งมองใกล้ๆ ก็ยิ่งหลงรัก แต่อยู่ห่างๆ พวกมันไว้จะดีกว่า เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คนแปลกหน้าเข้าใกล้ พวกมันพร้อมโจมตีเสมอ

อย่างกรณีที่ทาง Utah Division of Wildlife Resources (DWR) ได้เผยแพร่คลิปของบ๊อบแคตตัวหนึ่งที่บังเอิญถูกพบในแหล่งชุมชนเมื่อเดือนที่แล้ว

 

 

ในคลิปนั้นจะได้ยินเสียงของบ๊อบแคตอย่างชัดเจน ซึ่งเสียงของมันค่อนข้างน่ากลัว ตรงข้ามกับใบหน้าและรูปร่างน่ารักๆ ของมันเลยล่ะ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปดังกล่าวนี้ถูกเผยออกไป บ๊อบแคตน้อยก็สามารถขโมยหัวใจชาวเน็ตได้ทั้งโซเชียล เพราะทุกคนต่างประทับใจความกล้าหาญของมัน มันขู่เจ้าหน้าที่อย่างไม่เกรงกลัวเลยสักนิด

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ของ DWR เล่าว่าได้ตั้งชื่อเล่นให้บ๊อบแคตตัวนั้นว่า Mr. Murderbritches มันถูกพบใกล้กับ Kanarraville รัฐยูทาห์ ในเดือนพฤศจิกายน และพวกเขาต้องย้ายมันไปอยู่ในพื้นที่ห่างไกลผู้คน

เจ้าหน้าที่ได้จับบ๊อบแคตน้อยใส่กรงได้อย่างปลอดภัยโดยไม่มีปัญหาอะไร แต่ตอนที่จะเอามันไปปล่อยป่าเนี่ยสิ มันแสดงท่าทางเกรี้ยวกราดมาก และทำเสียงขู่ทุกคนที่เข้าใกล้

 

 

โดยทั่วไปแล้ว บ๊อบแคตเป็นสัตว์ที่ขี้อายมากๆ และมักจะหลีกเลี่ยงมนุษย์ ไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม Mr.Murderbritches จึงโกรธเจ้าหน้าที่มากๆ ที่เข้ามายุ่งกับมัน

เจ้าหน้าที่บอกว่าการที่บ๊อบแคตตอบสนองเช่นนั้นแสดงว่ามันมีสุขภาพดี ที่สำคัญสิ่งที่มันทำเป็นสิ่งที่บ๊อบแคตทุกตัวควรทำเมื่อเห็นมนุษย์ ดังนั้นการที่มันเกรี้ยวกราดได้แบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี

 

 

การที่บ๊อบแคตมีความน่ารัก บ้องแบ๊วแบบนี้ ผู้คนจึงมักเข้าใจผิดว่ามันเป็นแมวบ้าน และเก็บไปเลี้ยงเหมือนแมวทั่วไป ซึ่งที่ผ่านมาก็มีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง

เจ้าหน้าที่จึงออกมาเตือนประชาชนว่าหากพบเห็นสัตว์ที่ไม่แน่ใจว่าเป็นพันธฺุ์อะไร ควรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ อย่าเก็บไปเลี้ยง เพราะมันอาจจะทำอันตรายคุณได้

 

 

นอกจากนี้ การนำบ๊อบแคต โดยเฉพาะลูกบ๊อบแคตไปเลี้ยงในบ้าน เป็นการทำลายสัญชาตญาณธรรมชาติของพวกมัน และทำให้พวกมันกลับไปใช้ชีวิตในธรรมชาติได้ยาก

สำหรับ Mr. Murderbritches มันโชคดีที่เจ้าหน้าที่เข้ามาแทรกแทรง มันเลยได้กลับสู้ธรรมชาติอย่างปลอดภัย ตอนแรกดูเหมือนมันจะพยายามสู้กับเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดประตูให้มันสักพัก มันก็วิ่งหนีหายเข้าไปในป่าทันที

 

 

แม้ว่า Mr. Murderbritches จะกลับไปใช้ชีวิตในป่าแล้ว และยังถูกพูดถึงในโลกโซเชียล เพราะหลายคนจดจำความเกรี้ยวกราดของมันจนลืมไม่ลง

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply