ดีเจ “ช่วยชีวิต” หนุ่มผู้พยายามฆ่าตัวตายเอาไว้ได้ ระหว่างโทรพูดคุยกันออกรายการวิทยุ

Iain Lee คือดาราตลก นักเขียน และดีเจชาวอังกฤษวัย 45 ปี ผู้จัดรายการวิทยุผ่านคลื่น talkRadio ซึ่งจะมีช่วงที่เขาจะได้รับสายจากผู้ฟังและพูดคุยกันสดๆ ในรายการ

 

Iain ดาราตลกและดีเจชาวอังกฤษ

 

ในช่วงกลางดึกของวันที่ 19 ธันวาคม 2018 Iain ได้รับสายของชายหนุ่มที่ชื่อว่า Chris ซึ่งโทรเข้ามาในรายการ และบอกว่า “เขากำลังพยายามฆ่าตัวตาย!!”

จากการพูดคุยนั้นทำให้ทราบว่า ชายที่โทรเข้ามาได้ “กินยาเกินขนาด” ไปก่อนหน้านั้น 1 ชั่วโมง และเขาก็กำลังทิ้งตัวลงนอนอยู่บริเวณถนนแห่งหนึ่งในเมือง Plymouth ด้วยสภาพอิดโรย เริ่มพูดไม่รู้เรื่อง

 

 

Iain พูดคุยเพื่อดึงสติของชายคนนี้เอาไว้ ปลอบประโลม บวกกับพยายามถามหาข้อมูลเพิ่มเติม สถานที่ที่เขาอยู่ เสื้อผ้าที่เขาใส่

ดีเจหนุ่มพูดกับชายคนดังกล่าวว่า “ผมจะบอกอะไรให้นะ Chris ผมไม่อยากให้คุณตายคืนนี้ ผมจำเป็นที่จะต้องรู้ว่าคุณอยู่ไหน อยากให้คุณผ่านค่ำคืนนี้ไปและตื่นมาคุยกับผมในอีกวัน ตอนที่ร่างกายคุณไม่ได้เต็มไปด้วยยาจำนวนมาก”

“ผมไม่อยากให้คุณตายในคืนนี้เลยจริงๆ เพราะว่าผมรักคุณนะ ผมรักคุณ น้องชาย ผมรักคุณ” เขากล่าว

 

 

จาความพยายามกว่า 30 นาที ทำให้ในที่สุด Iain ก็ได้ทราบแล้วว่าชายคนดังกล่าวอยู่ที่บริเวณใด ใส่ชุดสีอะไร ซึ่งทางทีมงานของช่องวิทยุก็ได้นำข้อมูลทั้งหมดนั้นติดต่อแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที

ระหว่างนั้นดีเจหนุ่มก็ยังคงพูดคุยกับอีกฝ่ายไปเรื่อยๆ ซึ่งเขาก็ยังบอกอีกว่า “กำลังมีใครบางคนเดินทางไปหาเพื่อที่จะช่วยคุณแล้วนะ”

 

คลิปตอนที่ Iain พูดคุยกับ Chris

 

ท้ายที่สุดแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พบกับชายคนนั้นและบอกกับทุกคนในสถานีวิทยุว่าพวกเขาได้ช่วยเหลือชายคนนี้เอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เขาถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล และสามารถรอดชีวิตมาได้

 

คลิปเสียงตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปเจอกับชายคนนั้นแล้ว

 

เรื่องราวนี้ได้สร้างความประทับใจให้กับทุกคนเป็นอย่างมาก รวมถึงความดีใจ โดยเฉพาะกับ Iain ชายผู้สามารถช่วยชีวิตคนคนหนึ่งเอาไว้ได้ โดยเชื่อว่าคนที่พยายามจะฆ่าตัวตายนั้นจะต้องกลับมามีชีวิตที่ดีกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

 

ที่มา: thesun , nypost , telegraph , ladbible

Comments

Leave a Reply