ตัวนิ่มหลงถิ่นเกือบต้องไปจบที่หม้อต้ม โชคดีพบชาวสวนรักสัตว์ช่วยส่งมันกลับบ้าน

เจ้าตัวนิ่มตัวหนึ่งหลงจากถิ่นที่อยู่อาศัย เข้าไปอยู่ในสวนของมนุษย์ ถ้าคนที่ไปเจอมันเป็นคนใจร้าย มันอาจจะถูกต้มกินไปแล้วก็ได้ แต่ดีที่คนที่เจอมันเป็นคนใจดีมันจึงได้กลับไปอยู่ในป่า

ชาวสวนที่เป็นเจ้าของสวนปาล์มไปเจอมันอยู่บนยอดต้นไม้ ตอนที่ถูกเจอมันกำลังขดตัวกลมเพื่อหลบจากสายตาของมนุษย์อยู่เลย

 

 

เมื่อเพื่อนของชาวสวนรู้ว่าเขาเจอตัวนิ่ม เขาก็เสนอจะซื้อตัวมันเพื่อนำไปประกอบอาหารกินทันที เพราะถือว่าเป็นสัตว์ที่หายาก

อย่างไรก็ตามชาวสวนคนนั้นก็ปฏิเสธเพื่อนไป เขาตัดสินใจว่าจะช่วยชีวิตมัน แล้วเลือกนำมันไปส่งให้กับ มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า แทน แถมยังขับรถเอามันไปส่งด้วยตัวเองด้วย

 

 

ตอนที่เขาขับรถเอามันไปส่งให้มูลนิธิ ตัวนิ่มก็ยังม้วนตัวหลบด้วยความกลัวอยู่เลย เขาจึงเอามันวางไว้ในช่องใส่แก้ว เพราะคิดว่าอาจจะทำให้มันอุ่นใจมากขึ้นเล็กน้อยที่ได้อยู่ในที่ปิด

ทางมูลนิธิประทับใจมากเลยที่เขาตัดสินใจช่วยชีวิต และไม่หาผลประโยชน์จากมัน หากเป็นคนอื่นไปเจออาจจะเห็นแก่เงินแล้วขายมันไปแล้วก็ได้

 

ตอนเอาไปส่งก็ยังหลบอยู่ในช่องวางแก้วอยู่เลย น่ารัก

 

ชาวสวนที่เจอขับรถไปส่งมันเองถึงที่

 

พอได้ตัวมันมาแล้ว ทางมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าก็จะจัดหาวิธีส่งมันกลับไปอยู่ตามธรรมชาติต่อไป โดยพื้นที่ที่พวกเขาเลือกจะพามันไปปล่อยก็คืออุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ที่พวกเขาเลือกอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เนื่องจากที่นั่นเป็นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ เหมาะเป็นแหล่งอาศัยของตัวนิ่มนั่นเอง

 

 

Tom Taylor ผู้ช่วยผู้อำนวยการของมูลนิธิเล่าว่า “ตอนที่เอาตัวนิ่มไปปล่อย มันยังงัวเงียจากการนอนหลับอยู่เลย แล้วพอมันได้สำรวจรอบๆ บ้านใหม่สักพัก มันก็ขดตัวหลับไปในพงหญ้า”

เขายังบอกอีกว่า “มันเป็นสัตว์ที่โชคดีมาก เราช่วยให้มันได้กลับเข้าไปในป่าลึก ห่างจากชุมชนของมนุษย์ได้ และเราก็หวังว่ามันจะได้ใช้ชีวิตที่ยืนยาวที่นั่น”

 

 

ต้องขอบคุณชาวสวนที่เลือกช่วยชีวิตมัน ตัวนิ่มเลยได้อยู่ในป่าต่อ

 

ที่มา: มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า


Tags:

Comments

Leave a Reply