เจ้าสาววิ่งออกจากงานแต่งเพื่อไปดูแลสัตว์ในฟาร์ม เพราะพวกมันเป็นแขกคนสำคัญ

วันแต่งงานถือเป็นวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตสำหรับผู้หญิงหลายๆ ซึ่งกว่าจะถือวันนั้น บางคนใช้เวลาเตรียมงานกันเป็นปีเลยเดียว เพื่อให้งานดำเนินไปอย่างราบรื่น

แต่เจ้าสาว Carla Reilly Moore กลับวิ่งหนีไปกลางงานแต่งตัวเอง ท่ามกลางความตกใจของแขก และต่างคิดไปต่างๆ นานาว่าคงมีอะไรไม่ดีเกิดขึ้นแน่ๆ

งานแต่งของ Moore จัดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2015 และแน่นอน เธอพร้อมที่จะกล่าวคำสาบานกับว่าที่สามีในอนาคตอีกไม่กี่นาทีนี้

 

 

ก่อนจะเข้าเรื่อง ขอเล่าย้อนไปนิดหนึ่ง…Moore เคยฝันที่จะมีศูนย์ช่วยเหลือสำหรับสัตว์ในฟาร์ม จนในที่สุดเธอก็ก่อตั้ง Happy Tails Farm Sanctuary ในเมือง Kingston รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา

ตั้งแต่นั้นมา Moore กับคู่หมั้นก็ช่วยกันดูแลสัตว์มากมายในฟาร์ม กระทั่งปี 2015 ทั้งคู่ได้วางแผนเรื่องแต่งงาน และจะแต่งในฟาร์มนี่แหละ

แต่แล้วในปีเดียวกันนี้ Moore ประสบอุบัติเหตุและต้องใช้เวลาฟื้นตัวนานมาก ในช่วงเวลานี้ เธอได้ใช้เวลากับเหล่าสัตว์เลี้ยงหลายชั่วโมงต่อวัน และพวกมันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เธอฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

 

 

เมื่อวันแต่งงานมาถึง Moore แข็งแรงขึ้นมาก เธอจึงอยากให้เหล่าสัตว์เลี้ยงเป็นส่วนสำคัญของงานนี้ด้วย หญิงสาวบอกว่า “เราคงหาสถานที่แต่งงานที่ดีกว่าศูนย์ช่วยเหลือของเราไม่ได้แล้ว”

“ที่นี่ทำให้ฉันอุ่นใจและหายจากการบาดเจ็บ และเป็นที่ที่เราช่วยดูแลชีวิตอื่นๆ ด้วย เราต้องการถูกล้อมรอบด้วยทุกสิ่งที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ ครอบครัว และแน่นอน เหล่าสัตว์ทั้งหลาย”

 

 

ในวันแต่งงานน้องหมูสองตัวคือ Franklin กับ Sylvester ได้เดินตรวจความเรียบร้อยของงาน ก่อนพิธีจะเริ่ม และหลังจากแลกเปลี่ยนคำสาบาน น้องหมาชิวาวาก็เข้าไปร่วมเต้นรำกับ Moore และสามีของเธอ

เพื่อตอบแทนการช่วยเหลือของเหล่าสัตว์ Moore รู้ว่าเธอต้องขอตัวออกจากงานแต่ง นั่นคือช่วงเวลาที่หลายคนคิดว่าเธอจะต้องออกไปถ่ายรูป เต้นรำ ดินเนอร์ และปาร์ตี้กับแขก…

 

 

แต่ Moore กลับคิดว่าเธอต้องหยุดทำสิ่งเหล่านั้น เพื่อที่จะไปดูแลแขกที่พิเศษที่สุดในงาน ว่าแล้ว เจ้าสาวก็วิ่งออกจากงาน ไปดูเหล่าสัตว์เลี้ยงและให้อาหารพวกมัน ขณะยังสวมชุดแต่งงาน

 

 

เมื่อเหล่าเป็ดและหมูเห็นหญิงสาววิ่งมาหา พวกมันดูดีใจมาก แม้ว่าเธอจะแต่งตัวต่างไปจากวันปกติเล็กน้อยก็ตาม… ขณะที่หญิงสาวดูแลเหล่าสัตว์เลี้ยง สามีขอเธอก็ทำหน้าที่ดูแลแขกในงาน สักพักพวกเขาก็สลับหน้าที่กัน

Moore รู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าความฝันแบบนี้ ทำให้เธอต้องทำงานตลอด 24 ชั่วโมง แต่เธอยินดี เพราะเธอเห็นสัตว์ทุกตัวเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

 

 

เธอบอกว่า “เมื่อคุณตัดสินใจดูแลพวกมันแล้ว คุณจะล้มเลิกไม่ได้ เพราะพวกมันฝากชีวิตไว้กับคุณ และต้องพึ่งพาคุณทุกอย่าง”

Moore มีความสุขมากๆ ที่มีสัตว์มากมายเข้ามาในชีวิต ส่วนเรื่องฮันนีมูน เธอบอกว่า “เราฮันนีมูนกันที่นี่แหละ เพราะเราทั้งคู่ไม่ได้ชอบอะไรมากกว่าการดูแลสัตว์เลี้ยง และการพักผ่อนภายใต้แสงแดดอ่อนๆ กับพวกมัน”

 

 

หญิงสาวกล่าวทิ้งท้ายว่า “ที่นี่เป็นที่ที่ดีที่สุดในการแบ่งปันความรักให้กันและกัน”

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply