กุ๊กไก่ถูกมนุษย์ช่วยต่อชีวิตให้ พวกมันจึงรักเธอ และวิ่งมาหาทุกครั้งที่ถูกเรียก

แม้ว่าจะไม่มีใครรู้ว่าชีวิตจะต้องเจอกับอะไรบ้างในอนาคต แต่สำหรับไก่กลุ่มหนึ่ง ชีวิตของพวกมันถูกกำหนดไว้ตั้งแต่ฟักออกมาจากเปลือกไข่แล้ว

เจ้าไก่และเพื่อนอีก 20 กว่าตัวจะถูกเลี้ยงโดยเด็กมัธยม จากนั้นเมื่อพวกมันทั้งหมดโตได้ที่ ก็จะถูกส่งไปโรงฆ่าสัตว์เพื่อขายเป็นอาหารต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตามเด็กชาย Porter ที่ได้เลี้ยงเจ้าไก่และรู้ชะตากรรมของพวกมัน ก็อยากให้มันมีชีวิตที่ดีกว่านั้น เขาจึงพยายามติดต่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์  Black Goat Farm and Sanctuary เพื่อให้พยายามช่วยพวกมันออกไป

Megan Mostacci ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์จึงยื่นมือเข้าช่วยเหลือ แล้วติดต่อเพื่อช่วยชีวิตพวกไก่เอาไว้  และแม้จะไม่สามารถช่วยพวกมันทั้งหมดได้ แต่เธอก็ได้ต่อชีวิตให้ไก่ 2 ตัวได้มีชีวิตต่อ

 

 

Mostacci ตั้งชื่อไก่ทั้ง 2 ตัวว่า Lucy และ Frieda หลังจากที่ช่วยมันมา เธอก็รับพวกมันไว้เลี้ยงในฟาร์มของเธอเอง

นอกจากนี้ยังดูเหมือนว่าไก่ 2 ตัวนี้จะรู้ซะด้วยว่าหญิงสาวเป็นผู้มีพระคุณของพวกมัน เนื่องจากทั้งคู่สามารถจำ Mostacci ได้

 

 

Mostacci บอกว่าสิ่งที่เธอคิดว่าน่ารักมากๆ เลย ก็คือ Lucy กับ Frieda จะวิ่งมาหาเธอทุกครั้งที่เรียก ทำให้เธอรู้สึกอุ่นใจที่ได้เป็นคนพิเศษของพวกมัน

ทั้งคู่ให้ความรู้สึกเหมือนกับหมาที่ซื่อสัตย์ตามบ้านเลย ต่างกันก็แค่พวกมันมีแค่ 2 ขา และเล่นคาบของไม่ได้เท่านั้นเอง

 

 

เธอมักจะเรียกให้เจ้าไก่วิ่งมาหาเธอเป็นประจำ เพราะนอกจากจะได้เห็นความน่ารักของพวกมันแล้ว ยังเป็นการช่วยให้พวกมันมีชีวิตยืนยาวด้วย

Lucy และ Frieda เป็นไก่ที่ถูกผสมพันธุ์มาเพื่อขาย ดังนั้นพวกมันจึงตัวใหญ่กว่าไก่ตามธรรมชาติทั่วไป ถ้าไม่ออกกำลังกายเป็นประจำ ก็จะอ้วนเกินไปจนขารับน้ำหนักไม่ไหว หรืออาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ

การที่ Mostacci เรียกให้พวกมันวิ่งมาหาเธอบ่อยๆ จึงเป็นการช่วยให้พวกมันได้ออกกำลังกายไปในตัว ส่งผลให้พวกมันมีสุขภาพดีนั่นเอง

 

 

ตอนนี้ Mostacci ภูมิใจมากเลยที่ได้ช่วยชีวิตพวกมันเอาไว้ เธอเล่าว่า “ทั้งคู่ปรับตัวเข้ากับบ้านใหม่ได้ดี พวกมันชอบไปนอนหลับอยู่ใต้ต้นสนบ่อยๆ แล้วพวกมันก็จำฉันได้และวิ่งมาหาทุกครั้งที่เรียก โดยไม่ต้องมีอาหารไปล่อเลยล่ะ”

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply