เหมียวเกิดมาพร้อมความต้องการพิเศษ ขอกอดผู้ช่วยเหลือเพื่อเติมกำลังใจทุกวัน

ชีวิตของแมวน้อยเริ่มต้นพร้อมกับอุปสรรคหลายอย่าง ถึงมันจะพ้นจากการเป็นแมวจรจัดที่ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดเองแล้ว มันก็ยังต้องต่อสู้กับโรคที่เป็นมาตั้งแต่เกิดด้วย แต่มันก็ผ่านพ้นไปด้วยดีเพราะมีคนให้กอดจนอุ่นใจทุกวัน

 

 

แมวน้อย Tate ถูกพบอยู่ข้างถนนตามลำพัง และเก็บไปให้กับศูนย์พักพิงสัตว์ในเขต ทว่าพวกเขาไม่สามารถดูแลลูกแมวเด็กขนาดนี้ได้ จึงส่งต่อมันให้กับกลุ่มช่วยเหลือแมว Kitkat Playroom

เจ้าเหมียวจึงได้มาอยู่บ้านกับ Jen Mack ผู้ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ การมีเธออยู่ดูแลเรื่องอาหารและที่อยู่ให้มัน น่าจะทำให้ชีวิตของมันสบายขึ้นมากเลยทีเดียว

 

 

ทว่า Mack ก็พบว่า Tate ยังต้องเผชิญปัญหาอีกอย่างตอนที่พามันไปหาสัตวแพทย์ พวกเขาตรวจเจอส่วนที่นุ่มนิ่มตรงหัวของมัน

จึงได้รู้ว่าเจ้าแมวเกิดมาพร้อมกับภาวะโพรงสมองคั่งน้ำ ซึ่งทำให้มันมีน้ำหล่อเลี้ยงสมองและไขสันหลังในโพรงสมองมากเกินไป และอาจเป็นอันตรายต่อสมองได้

 

 

ในตอนแรก Mack พาแมวน้อยไปเข้ารับการรักษาเพื่อให้อาการดีขึ้นเท่านั้น แต่มันก็มีอาการเดิมกลับมาอีก ไม่มีทีท่าว่าจะหายเลย

เธอและสัตวแพทย์จึงตัดสิใจให้มันเข้ารับการผ่าตัดรักษา เพื่อฝังอุปกรณ์แม่เหล็กที่ช่วยควบคุมสมดุลของเหลว แม้ว่ามันจะยังอายุน้อยมากก็ตาม

 

 

โชคดีที่การผ่าตัดสำเร็จไปได้ด้วยดี และอาการของแมวน้อยก็ดีขึ้นเรื่อยๆ มันเริ่มกินอาหารมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด วิ่งเล่นมากกว่าปกติ และไม่มีปัญหาเรื่องของเหลวในโพรงสมองแล้ว จึงไม่ต้องห่วงเรื่องร่างกายมันอีกต่อไป

 

 

ส่วนด้านกำลังใจนั้นก็ยิ่งไม่ต้องห่วง เนื่องจากเจ้าแมวชอบมาเติมพลังใจโดยการขอกอดมนุษย์อยู่เสมอ แถม Mack เองก็ยอมสละเวลานอนกอดกับมันทุกวันด้วย

 

 

แมวขี้อ้อน มาขอกอดกันทุกวัน

 

หลังจากที่มันแข็งแรงขึ้นอีก เจ้า Tate ก็เล่นซนกับแมวตัวอื่นทุกวัน และชอบปีนขึ้นมาบนโซฟาเพื่อขอนอนกลางวันกับ Mack ทุกวันเลย

แถมมันยังตื๊อมากซะด้วย ถึงเธอจะไม่ว่างยังไงมันก็จะร้องอ้อนเรียกร้องความสนใจ จนสุดท้ายเธอก็ใจอ่อนต้องมานอนกับมันอยู่ดี

 

 

ยึดทาสเป็นของตัวเองตั้งแต่เด็ก ร้ายกาจมาก

 

Mack เล่าว่า “เช้าของฉันจะเริ่มต้นด้วยเสียงร้องเหมียวที่มาปลุก และในค่ำคืนก็จะจบลงด้วยเสียงเดิมเช่นกัน โดยที่มีเจ้าแมวมานอนใต้ผ้าห่มกับฉัน ตอนฉันเอามันมาเลี้ยง ฉันไม่เคยคิดเลยว่ามันจะชอบกอดขนาดนี้”

 

 

ปัจจุบันเจ้า Tate เป็นแมวที่ดื้อซนเหมือนแมวทั่วไปแล้ว จะมีที่ต่างไปบ้างก็แค่เรื่องการรับรู้ความลึกตื้นของมันที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เท่านั้นเอง ทำให้บางครั้งมันก็ทำอะไรป้ำๆ เป๋อๆ ไปบ้าง

แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดหลังจากผ่านการผ่าตัดมาก็คือ เจ้าแมวมีความสุขมากจริงๆ เพราะมันมีบ้านให้อยู่ มีเพื่อนให้เล่นด้วย และมีทาสที่พร้อมเอาใจทั้งวัน

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply