‘สุนัขรับบริการ’ ได้รับประกาศนียบัตรกิตติมศักดิ์ พร้อมกับเจ้าของที่เรียนจบปริญญาโท

ในบ้านเราอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับสุนัขบริการ แต่ที่ต่างประเทศ จะมีสุนัขบางตัวที่ถูกฝึกให้เป็นสุนัขบริการ เพื่อช่วยเหลือคนที่ต้องการความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นคนป่วย คนพิการ เด็ก และคนชรา

Brittany Hawley วัย 25 ปี เป็นหนึ่งในผู้ที่มีสุนัขบริการอยู่เคียงข้างตลอดเวลา เนื่องจากเธอเป็นผู้พิการที่ต้องใช้รถเข็น เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอเข้าเรียน เจ้าหมา Griffin จะเข้าเรียนกับเธอด้วย

ถ้าเธอต้องการใช้โทรศัพท์ Griffin เป็นคนคาบมาให้เธอ แม้กระทั่งตอนที่เธอฝึกงานเป็นผู้ช่วยผู้ป่วย เจ้าหมาก็อยู่ที่นั่นเพื่อคอยช่วยเธอด้วยเหมือนกัน

 

 

ล่าสุด Hawley ได้เข้ารับปริญญาบัตรระดับปริญญาโท ด้านอาชีวบำบัดจากมหาวิทยาลัย Clarkson University ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

แน่นอนว่า Griffin อยู่เคียงข้างเธอเหมือนเช่นเคย แต่ครั้งนี้นอกจากจะไปในฐานะสุนัขบริการแล้ว มันยังไปในฐานะผู้ได้รับปริญญากิตติมศักดิ์ด้วย

Hawley เล่าว่า “ฉันอยากให้มันได้รับปริญญาตั้งแต่วันแรก เพราะมันทำทุกอย่างเหมือนที่ฉันทำ และที่มันได้รับปริญญาในครั้งนี้ ทางมหาลัยบอกว่า ‘Griffin ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความพยายามในการช่วยเหลือ Hawley ให้สำเร็จการศึกษา’

 

 

Hawley ยังบอกอีกว่า “Griffin ทำงานหลายอย่างให้ฉัน มันเปิดประตูให้ ปิดไฟให้ และช่วยหยิบของที่ฉันหยิบไม่ถึงให้”

นอกจากนี้เจ้าหมายังทำให้หญิงสาวรู้สึกอุ่นใจอยู่เสมอ เนื่องจากอาการปวดเรื้อรังทำให้ Hawley เกิดความวิตกกังวลและซึมเศร้า ดังนั้นหญิงสาวจึงไม่เคยทำอะไรโดยไม่มีเจ้าหมาอยู่เคียงข้าง และเธอก็ชินกับการมีมันอยู่ในชีวิต

 

 

ที่มา 9gag


Tags:

Comments

Leave a Reply