แมวเหมียว 12 ตัว ถูกทิ้งให้หนาวสั่นท่ามกลางหิมะ โชคดีได้รับการช่วยเหลือทันเวลา

เราเคยเห็นสัตว์ถูกเจ้าของทิ้งมานักต่อนักแล้ว และเราก็รู้เช่นกันว่าบางคนมีเหตุให้ต้องทิ้งพวกมันจริงๆ แต่ครั้งนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นการเอาสัตว์มาทิ้งที่ไร้ความรับผิดชอบมากๆ

เมื่อไม่นานมากนี้ที่ในเขตแคมพ์เบลเคาท์ตี้ รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีคนเอาแมว 12 ตัวใส่กรงใหญ่รวมกันแล้วเอามาทิ้งไว้กลางทุ่งหิมะที่ขาวโพลน

ไม่รู้ว่าเรียกว่าโชคดีได้รึเปล่า แต่กรงของพวกมันค่อนข้างโดดเด่นเมื่ออยู่กลางทุ่งหิมะสีขาว ถึงแถวนั้นจะไม่มีบ้านของผู้คนเลย ก็ยังมีคนสังเกตเห็นพวกมันทันก่อนที่พระอาทิตย์จะตกดินพอดี

 

 

กรงที่พวกมันถูกใส่ทิ้งไว้เป็นแค่กรงซี่กว้างโล่งๆ ที่ไม่มีผ้าห่มหรืออะไรก็ตามที่สามารถให้ความอบอุ่นกับพวกแมวได้เลย ถ้าไม่ใช่เพราะไม่ใส่ใจ เจ้าของเก่าของพวกมันก็คงตั้งใจทิ้งให้พวกมันหนาวตายที่นี่

ที่แย่กว่าแมว 6 ตัวซึ่งกำลังหนาวสั่นอยู่ในกรง ก็คือลูกแมวอีก 6 ตัวที่สามารถลอดซี่กรงออกมาได้ แล้วต้องเผชิญความหนาวเย็นที่มากกว่าบนพื้นหิมะ พวกมันหนาวจนนอนแน่นิ่งไปเลย

 

 

เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์และอาสาสมัครที่เจอมันจึงรีบพาตัวพวกมันทั้งหมดกลับไป พร้อมกับโทรแจ้งให้เพื่อนร่วมงานให้เตรียมไว้ที่อุ่นๆ ไว้ให้พวกมันอยู่โดยด่วน

แม้ว่าพวกเขาจะพยายามทำให้ตัวของพวกมันแห้งอย่างเร็วที่สุดแล้ว แต่ในตอนแรกลูกแมวที่นอนนิ่งไปก็ยังไม่ขยับตัวเลย

 

 

โชคดีที่พอพวกเขาทำให้ตัวพวกมันอุ่นสักพักหนึ่ง ลูกแมวเหล่านั้นก็เริ่มขยับตัวและกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง นี่ถ้าไม่มีคนไปเจอก่อนพระอาทิตย์ตกดินพวกมันคงแย่แล้ว

ตอนนี้แมวทุกตัวส่งเสียงครางอย่างสุขใจเพราะได้มาอยู่ในที่อุ่นๆ พวกมันดูมีความสุขมาก ถ้าไม่ได้เห็นพวกมันตอนกำลังหนาวสั่น คงไม่มีใครรู้เลยว่าพวกมันไปเผชิญลมเย็นกลางหิมะมา

 

 

หลังจากถูกช่วยมาไม่นาน แมวบางตัวก็มีคนรับไปอยู่บ้านเรียบร้อยแล้ว ส่วนลูกแมวบางตัวก็ยังต้องได้รับการดูแลอยู่ เพราะร่างกายพวกมันค่อนข้างอ่อนแอ อาสาสมัครคิดว่าพวกเขาควรดูแลมันต่ออีกหน่อยก่อนจะเริ่มหาบ้านให้

แม้พวกมันจะยังไม่พ้นจากชีวิตแมวจรจัด แต่อย่างน้อยตอนนี้พวกมันก็มีชีวิตรอดมาแล้ว ให้เวลาอีกหน่อยพวกมันก็คงจะเจอทาสที่รักพวกมันเอง

 

 

ไม่หนาวตายแล้วนะแมวน้อย

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply