สุดยอด “น้องหมาฮีโร่” กระโดดลงไปช่วย “แมวตกน้ำ” แม้ตัวเองจะโดนข่วนก็ตาม

หมาแมวมักจะถูกมองว่าเป็นคู่กัดกัน เจอกันที่ไหนเป็นต้องมีเรื่องทุกที แต่จริงๆ แล้ว พวกมันไม่เกลียดกันขนาดนั้นหรอกนะ โดยเฉพาะตอนที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งกำลังลำบาก

และนี่คือคลิปที่สร้างความประทับใจไปทั่วโลกออนไลน์ เมื่อเจ้าหมาตัวหนึ่ง มุ่งมั่นช่วยแมวเหมียวที่ตกน้ำ แม้ตัวเองต้องเจ็บตัวก็ตาม

 

 

ในช่วงแรกของคลิป เจ้าหมาน้อยเห็นแมวตกน้ำและขึ้นมาเองไม่ได้ มันดูเป็นห่วงเหมียวมาก เลยเดินวนไปวนมาเพื่อหาทางช่วยเหลือ

เมื่อมันยื่นหน้าเข้าไปใกล้เจ้าเหมียว มันก็โดนข่วนหน้าซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่นั่นไม่ได้ทำให้เจ้าหมายอมแพ้ เพราะมันเข้าใจดีว่าเจ้าเหมียวกำลังอยู่ในอาการหวาดกลัว

 

 

ในที่สุด เจ้าหมาก็ตัดสินใจกระโดดลงไปในน้ำ และเจ้าเหมียวก็พุ่งเกาะหลังมันทันที จากนั้น เจ้าหมาก็ว่ายเกาะขอบบ่อน้ำ เพื่อส่งเพื่อนเหมียวขึ้นฝั่ง

 

 

แน่นอนว่าการขึ้นฝั่งไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะอุ้งเท้าเจ้าหมาเปียก เมื่อสัมผัสกับขอบสระ มันเลยลื่น แต่เห็นได้ชัดว่ามันพยายามจะส่งเหมียวขึ้นฝั่งให้ได้ โดยไม่สนใจตัวเอง

 

 

อีกนิดเดียวนะเหมียว จะขึ้นได้แล้ว

 

และแล้ว เหมียวก็ขึ้นบกได้อย่างปลอดภัย ในขณะที่เจ้าหมาร่วงลงน้ำไปอีกรอบ แต่ดูเหมือนมันจะรู้สึกโล่งที่สามารถส่งเหมียวขึ้นบกได้แล้ว

 

 

สำหรับเจ้าเหมียวนั้น หลังจากที่ขึ้นฝั่งได้ มันก็ไม่หันกลับมามองอีกเลย อาจเป็นเพราะมันยังอยู่ในอาการหวาดกลัว ในขณะที่เจ้าหมายังต้องตะเกียกตะกายสักพัก กว่าจะขึ้นมาได้

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ไม่ได้ระบุว่าเกิดขึ้นที่ไหน ใครเป็นคนถ่ายคลิป แต่ที่แน่ๆ เราได้เห็นถึงความเมตตาของสัตว์ที่มีต่อเพื่อนร่วมโลก และหวังว่าเราจะได้ข้อคิดดีๆ จากน้องหมาตัวนี้นะ

 

รับชมคลิปเต็มที่ได้ที่เว็บไซต์ 9gag นะจ๊ะ

 

ที่มา 9gag


Tags:

Comments

Leave a Reply