ไม่รู้เดือดมาจากไหน พนักงานหยิบบุหรี่ให้ ‘ผิดซอง’ ลุงตะโกนด่าซะยับเลย!!

ในประเทศญี่ปุ่นมีกฎเหล็กที่บรรดาผู้ให้บริการจะต้องยึดถือและปฏิบัติตาม นั้นก็คือ ‘โอเคียคุ-ซามะ วะ คามิ-ซามะ เดสุ’ (Okyaku-sama ha Kami-sama desu) หรือก็คือ ‘ลูกค้าก็คือพระเจ้า’ นั่นเอง

แต่ทว่าบางครั้งบรรดาลูกค้าก็อาจจะไม่ได้น่ารักเสมอไป เช่นเดียวกันกับคุณลุงชาวญี่ปุ่นคนนี้ ที่ไม่รู้ไปเดือดมาจากไหน แค่พนักงานหยิบบุหรี่ให้ ‘ผิดซอง’ แต่กลับโมโหและตะโกนด่าราวกับว่าเขาไปฆ่าใครตายยังไงยังงั้น

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า @smhl_Mg ได้ทำการบันทึกคลิปเหตุการณ์ที่ขึ้นในร้าน Family Mart (เป็นร้านสะดวกซื้อคล้ายๆ กับเซเว่นบ้านเรา) เอาไว้

 

 

ในคลิปคุณลุงคนหนึ่งกำลังยืนต่อว่าพนักงานของร้าน เหตุเพราะเขาสั่งบุหรี่ยี่ห้อหนึ่ง แต่พนักงานดันหยิบให้ผิดอัน ก็เลยโมโหแบบสุดขีด

ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าการซื้อบุหรี่ในร้านสะดวกซื้อของญี่ปุ่นนั้น เราจะเดินเข้าไปที่เคาน์เตอร์ซึ่งข้างหลังเคาน์เตอร์จะมีบุหรี่ให้เลือกมากมายหลายแบบหลายยี่ห้อ

 

 

แต่ละซองก็จะมีตัวเลขเขียนกำกับเอาไว้เช่น 007, 001, 050 เป็นต้น หากเราอยากได้บุหรี่ยี่ห้อไหนแบบไหน ก็แค่แจ้งเลขกับพนักงานแล้วเขาก็จะหยิบมาให้

“เรียกเจ้าของร้านมาเดี๋ยวนี้ ให้ตายเถอะ ไม่งั้นก็โทรหามัน กรูจะคุยกับมันเดี๋ยวนี้!!” คุณลุงชุดแดงกล่าว

 

คลิปเหตุการณ์ทั้งสองคลิป

https://twitter.com/smhl_Mg/status/1071894370968686592?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1071894370968686592&ref_url=https%3A%2F%2Fsoranews24.com%2F2018%2F12%2F18%2Fcustomer-from-hell-terrorizes-japanese-convenience-store-after-misunderstanding-about-cigarettes%2F

 

จากนั้นผู้จัดการของร้านก็เดินมาที่เคาน์เตอร์ พร้อมกับพยายามจะขอโทษ แต่คุณลุงก็ยังเดือดอยู่พร้อมกับด่าไปว่า “หุบปากไป!! อย่ามากวนตรีนกรู กรูบอกไปแล้วใช่มั้ยว่าจะเอาเลข 103!!”

 

ชาวเน็ตทั้งหลายพอได้เห็นคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวก็เข้ามาคอมเมนต์กันอย่างล้นหลาม

 

บางคนก็งงว่าลุงไปโกรธใครมาฟะ “ก็ไม่รู้ว่าคุณลุงแกไปหงุดหงิดอะไรมาจากไหน แค่บอกกับพนักงานว่าไม่ใช่อันนี้ แต่จะเอาอันนี้ต่างหาก เค้าก็เปลี่ยนให้แค่นั้นก็จบแล้วนี่นา”

 

บางคนก็มาแชร์ประสบการณ์ “ผมทำงานที่ร้านสะดวกซื้อเหมือนกัน บางทีก็ไม่ได้ยินเหมือนกันนะว่าลูกค้าสั่งอะไร”

 

บางส่วนก็แนะนำว่า “ไม่ต้องโทรเรียกเจ้าของร้านหรอก โทรเรียกตำรวจไปเลยเหอะถ้าจะขนาดนี้”

 

ที่มา : soranews@smhl_Mg


Tags:

Comments

Leave a Reply