ยโสธรเปิดตัวแลนด์มาร์กแห่งใหม่ “รูปปั้นตัวแย้ยักษ์” สูง 3 เมตรและยาวถึง 18 เมตร

เวลาที่เราได้ไปเที่ยวที่ไหน สิ่งที่เราจะพลาดไม่ได้เลยก็คือการที่ต้องไปถ่ายรูปกับสถานที่สำคัญหรือที่เราเรียกกันว่า “แลนด์มาร์ก” นั่นเอง

และถ้าเพื่อนๆ เป็นคนที่ชอบตามถ่ายรูปแลนด์มาร์กในที่ต่างๆ ต้องมาชมเรื่องที่เราจะนำมาให้ได้ดูกันในวันนี้ เมื่อจังหวัดยโสธรได้เปิดตัวแลนด์มาร์กแห่งใหม่ประจำจังหวัด เป็นรูปปั้น “ตัวแย้ยักษ์” ที่ราวกับหลุดมาจากเกมดัง!!

 

 

เมื่อวันที่ 20 ธันวามคม 2561 ณ บ้านซ่งแย้ หมู่ที่ 9 ตำบลคำเตย อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธรได้ทำการเปิดรูปปั้นตัวแย้ขนาดใหญ่ ที่มีความสูงถึง 3 เมตร กว้าง 4 เมตรและยาวประมาณ 18 เมตร

ซึ่งเจ้าแย้ตัวนี้มีการใช้งบประมาณจากโครงการหมู่บ้านโอท็อปจำนวน 1 แสนบาท ว่าจ้างให้ช่างได้ก่อสร้างและปั้นตัวแย้ขึ้นโดยทำจากคอนกรีตเสริมเหล็ก ก่อนจะปั้นขึ้นรูปด้วยปูนซีเมนต์และพ่นสีทับอย่างสวยงามให้เหมือนกับตัวแย้จริงๆ

 

.

.

 

ทางหมู่บ้านหวังจะให้เจ้าตัวแย้ยักษ์ตัวนี้กลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ กลายเป็นจุดเช็คอินที่สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเข้ามาเที่ยวชมหมู่บ้านโอท็อป นวัตวิถี

รวมถึงยังหวังจะให้มันกระตุ้นและส่งเสริมตลาดชุมชนใหกลายเป็นช่องทางสร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้านในอนาคตอีกด้วย

 

 

แหม… เห็นแย้ตัวใหญ่ขนาดนี้ช่างสะดุดตาเหลือเกิน ใครแวะไปก็อย่าลืมถ่ายรูปมาฝาก #เหมียวโคบี้ นะ (ดูอย่างเดียวนะ ห้ามล่าแย้)

 

ที่มา Workpointnews, Sanook


Tags:

Comments

Leave a Reply