พนักงานร้านทำผมถูกไล่ออก หลังเขียนเหยียดลูกค้าในใบบันทึกรายการว่า ‘ตาเหมือนเจ๊ก’!!

แม้ว่าเรื่องของการ ‘เหยียดเชื้อชาติ’ จะเกิดขึ้นน้อยไปทุกๆ วัน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะตระหนักและเข้าใจถึงปัญหาการเหยียดเชื้อชาติ

อย่างเช่นในกรณีนี้ที่พนักงานร้านทำผม เขียนในใบบันทึกรายการของทางร้านว่าลูกค้าที่มาใช้บริการมี ‘ตาเหมือนเจ๊ก’ จนในที่สุดแล้วใบบันทึกรายการเดียวกันนี้เองทำให้ตัวพนักงานถูกไล่ออกจากงานแทบจะทันที!!

 

 

เรื่องนี้มีอยู่ว่า Briana Tae นักศึกษาพยาบาลแห่งมหาวิทยาลัย New York University’s Nursing School ได้เข้าไปทำผมที่ร้าน Murray Hill Drybar เมื่อวันจันทร์ (17 ธ.ค.) ที่ผ่านมา

เพื่อจะจัดทรงผมให้สวยวับพร้อมการเข้าร่วมพิธี Pinning Ceremony (พิธีสำหรับพยาบาลจบใหม่ที่เลื่อนขึ้นไปสู่พยาบาลวิชาชีพ) ในวันถัดมา

 

วิดีโอการสัมภาษณ์ Briana

 

แต่ว่าขณะที่เธออยู่ในร้านนั้นเอง เธอได้สังเกตเห็น ‘ใบบันทึกรายการ’ ที่จดบันทึกสิ่งที่เธอใช้บริการภายในร้าน และในช่องคำอธิบายในใบบันทึกใบนั้นก็ระบุว่าเธอมีลักษณะ ‘ตาเหมือนเจ๊ก’

“ฉันเหลือบไปเห็นสิ่งนี้เข้า ลูกค้า: Briana, คำอธิบาย: ตาเหมือนเจ๊ก!!”

โดยหลังจากเห็นสิ่งที่อยู่บนใบบันทึกใบนี้แล้ว เธอก็รีบนำเรื่องนี้ไปแจ้งกับทางพนักงานต้อนรับในทันที แต่ดูเหมือนกับว่าพนักงานจะไม่ได้ช่วยอะไรเธอในเรื่องนี้มากนัก

 

ในที่สุดแล้วเธอจึงได้นำเรื่องนี้ไปโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียลมีเดีย ซึ่งก็มีชาวเน็ตมาร่วมแสดงความคิดเห็นนับร้อยคนรวมทั้งมีการร้องเรียกให้ Drybar ออกมาแสดงความรับผิดชอบในเรื่องนี้

ซึ่งในเวลาต่อมาทาง Drybar ก็ได้ออกมาตอบขอโทษโดยบอกว่านี่มันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับพวกเขาด้วยเช่นเดียวกัน และในตอนนี้ก็ได้ไล่พนักงานที่ทำเช่นนั้นออกไปแล้ว…

 

ที่มา: nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply