แพะรอดไม่ถูกส่งไปโรงฆ่าสัตว์ เพราะมันตะกละจนดูน่ารัก กลายเป็นแพะดังบนเน็ตแล้ว

ในขณะที่เพื่อนแพะตัวอื่นๆ ที่โตมาด้วยกันถูกส่งไปโรงฆ่าสัตว์หมดแล้ว เจ้าแพะตัวนี้กลับกลายเป็นสัตว์เลี้ยงชื่อดัง เพราะมันตะกละแย่งของมนุษย์กินทุกครั้ง ดูแล้วน่ารักซะไม่มี

 

 

เจ้าแพะจากมณฑลชานซี ประเทศจีนตัวนี้เป็นแพะของนาย Li Fu ซึ่งเป็นคนเลี้ยงสัตว์ ตอนแรกเขาตั้งใจว่าจะเลี้ยงมันและแพะตัวอื่นๆ เพื่อขายเป็นเงินเท่านั้น

แต่เจ้าแพะตัวนี้ก็มีนิสัยที่ไม่เหมือนใครเพื่อน คือมันชอบมาแย่งอาหารของเขากินทุกครั้งที่เขากินอาหารใกล้ๆ มัน โดยไม่สนใจเลยว่าอาหารจานนั้นจะเป็นอะไร

 

 

Li เคยเอาคลิปิวดีโอที่ถ่ายตอนมันแย่งขนมเขากินไปโพสต์ลงบน Kuaishou ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียของประเทศจีน จากนั้นมันก็ดังกลายเป็นกระแสไวรัล และมีผู้ติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ

ด้วยความดัง ตะกละ และน่ารักไม่เหมือนใครของมัน ทำให้ Li ตัดสินใจไม่ขายเจ้าแพะตัวนี้เอาไว้และเก็บมันไว้เป็นสัตว์เลี้ยง ส่วนเพื่อนๆ ตัวอื่นของมันเขาขายทิ้งไปหมดแล้ว

 

 

ทุกวันนี้เขาก็ยังคงอัปโหลดคลิปวิดีโอตอนที่เขาโดนมันแย่งกันกินอาหารอยู่บ่อยๆ ซึ่งมันก็ทั้งฮาและน่าดูถูกใจชาวเน็ตในประเทศจีนเหลือเกิน

ปัจจุบันความน่ารักเจ้าแพะและ Li ก็ทำให้มีคนเข้ามาติดตามพวกเขาใน Kuaishou มากถึง 300,000 คนเรียบร้อยแล้ว

 

 

ไม่น่าเชื่อเลยเนอะว่าความตะกละของแพะตัวหนึ่ง จะช่วยชีวิตมันไว้ได้เหมือนกัน ปัจจุบันมันเลยกลายเป็นเซเลบ แถมยังได้กินของน่ากินๆ ทุกวันเลยล่ะ

 

 

ที่มา: Next Shark, Shanghaiist


Tags:

Comments

Leave a Reply