สาวสู้ชีวิต จากพนักงานร้านอาหาร เดินตามความฝันจนเป็น “นางพยาบาล” วิชาชีพ!!

เรื่องราวในวันนี้ เป็นเรื่องราวของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ฝ่าฟันจากอาชีพพนักงานสาวในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด กระทั่งได้กลายเป็นพยาบาลวิชาชีพได้สำเร็จ

 

Faye Lewis หญิงสาวที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาแพทยศาสตร์ด้านการพยาบาลเวชปฏิบัติครอบครัว ได้บังเอิญพบหลักฐานสำคัญที่บ่งบอกว่าชีวิตของเธอนั้นได้ผ่านอุปสรรคอะไรมาบ้างกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้

เธอพบป้ายชื่อของตนเอง ป้ายชื่อแต่ละแผ่นได้ระบุตำแหน่งงานของเธอเอาไว้ โดยป้ายเหล่านี้ได้ย้ำเตือนให้เธอได้รู้ว่าการไล่ตามความฝันที่จะเป็นพยาบาล สำหรับเธอแล้วมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

 

Faye Lewis

เธอได้โพสต์ภาพแผ่นป้ายชื่อเหล่านั้นลงบนเฟซบุ๊ก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ตนเองในการเรียนปริญญาแพทยศาสตร์สาขาพยาบาลเวชปฏิบัติครอบครัวให้จบ เพราะนี่คือความฝันของเธอ และกว่าเธอจะมายืนจุดนี้ได้เธอผ่านอะไรมามากมายเลยทีเดียว

 

เธอเริ่มรับงานแรกตอนอายุ 16 ปี โดยการสมัครเป็นพนักงานของร้าน KFC เพื่อเก็บเงินสำหรับเรียนต่อ เธอทำงานที่นี่จนเรียนจบมัธยม

แต่มันกลับไม่เป็นไปตามแผน เธอได้เกรด B มาสองวิชา ทำให้เธอเกรดไม่พอที่จะเข้าเรียนต่อในสถาบันพยาบาล เธอจึงเข้าเรียนมหาวิทยาลัยและหลังจากเรียนจบปี 1 เธอก็ตั้งครรภ์ เธอจึงลาออกจากมหาวิทยาลัยมาอยู่กับพ่อแม่

 

 

เวลาผ่านไป Faye ได้รับการเลื่อนขั้นให้เป็นผู้จัดการร้าน KFC และได้รับตำแหน่งแม่บ้านของ Assisted Living Facility ซึ่งเป็นโครงการของรัฐบาล ในเวลานั้น Faye สามารถเรียนจบหลักสูตรพยาบาลผู้ช่วยได้สำเร็จและเริ่มทำงานใน Memorial Medical Center

 

ผู้จัดการ KFC

 

แม่บ้านของ Assisted Living Facility

 

ท้ายที่สุด Faye ก็ได้ทำงานในโรงพยาบาล ที่ที่มีแต่นางพยาบาลวิชาชีพแบบที่เธอนั้นใฝ่ฝันอยากจะเป็น เธอจึงสมัครเรียน LPN หรือหลักสูตรใบอนุญาตสำหรับพยาบาลปฏิบัติการที่ใช้เวลาเรียนเพียง 9 เดือน

แต่เธอก็ยังมิได้ละทิ้งการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย รวมถึงงานที่ KFC เธอก็ยังคงทำต่อไป และพยายามคว้าใบอนุปริญญาสาขาพยาบาลมาครอง

แต่หลังจากนั้นเธอก็ต้องพบกับการสูญเสียครั้งใหญ่ พ่อ ลูกพี่ลูกน้อง 3 คน และหมาของเธอ เสียชีวิตพร้อมกันจากเหตุเพลิงไหม้

 

 

ปัจจุบัน Faye ได้รับใบอนุญาตและทำงานเป็นพยาบาลปฏิบัติการวิชาชีพเรียบร้อยแล้ว

แต่เธอก็ยังคงทำงานที่ KFC เรียนมหาวิทยาลัย และเลี้ยงลูกของเธอไปด้วย

 

และวันนี้ Faye ก็กำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาแพทยศาสตร์เพื่อจบออกมาเป็นนางพยาบาลเวชปฏิบัติครอบครัว เธอจึงอยากแชร์เรื่องราวของเธอเพื่อเป็นกำลังใจและแรงบันดาลใจให้ทุกคนทำตามความฝัน

 

Faye กล่าวว่า…

“จงพยายามเข้าไว้ อย่ายอมแพ้ และมองโลกในแง่ดีไว้เสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม”

 

นี่แหละนะคำที่เขาพูดกันว่า “ฝันให้ไกล…ไปให้ถึง”

 

ที่มา: Faye Lewis และ boredpanda

Comments

Leave a Reply