นักดับเพลิงช่วย ‘ฮัสกี้จอมซน’ ที่ติดอยู่บนหลังคา มันจึงขอบคุณด้วยวิธีที่น่ารักสุดๆ

เรารู้กันอยู่แล้วว่าฮัสกี้เป็นสุนัขจอมซนที่ดื้อมากๆ พวกมันชอบสร้างเรื่องปวดหัวให้พ่อแม่เป็นประจำ และบางครั้งพวกมันก็ซนจนทำให้ตัวเองเดือดร้อน

อย่างเจ้าฮัสกี้ Jasper แม้จะอายุ 10 ขวบแล้ว แต่ความซนของมันไม่ลดลงเลยแม้แต่น้อย ล่าสุดเพื่อนบ้านใน Wells รัฐเมน พบมันติดอยู่บนหลังคา และต้องการใครสักคนมาช่วยพามันลงไป

 

 

สัญนิษฐานว่า Jasper น่าจะปีนขึ้นหลังคาผ่านหน้าต่าง และพอจะเข้าไปข้างในเนี่ยสิ ดันเข้าไม่ได้ เพราะหน้าต่างมันปิด และน่าจะไม่มีใครอยู่บ้านด้วย

เพื่่อนบ้านที่เห็น Jasper รู้สึกเป็นห่วงมัน พวกเขาจึงโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจส่งนักดับเพลิงจาก Wells Professional Firefighters Association ไปหาเจ้าฮัสกี้ทันที

 

 

เมื่อมาถึง เจ้าหน้าที่พบว่าเจ้าฮัสกี้ไม่ได้แสดงอาการกังวลใดๆ มันดูผ่อนคลายและพอใจที่จะอยู่บนนั้น Jeff Nawfel หัวหน้านักดับเพลิงบอกว่า “ตอนแรกผมคิดว่าสุนัขติดอยู่บนหลังคารถซะอีก”

“แต่เมื่อมาเห็นสถานการณ์จริงๆ ผมงงเลยว่าเกิดอะไรขึ้น ผมกับนักดับเพลิงคนอื่นๆ จึงตัดสินใจพาดบันไดขึ้น โดยผมอาสาขึ้นไปด้วยตัวเอง เพื่อพาเจ้าฮัสกี้เข้าไปข้างใน”

 

 

เมื่อ Nawfel ปีนขึ้นไปถึงบนหลังคา เขาก็จัดการเปิดหน้าต่างให้เจ้าฮัสกี้ แต่แทนที่ Jasper จะเข้าไปข้างใน มันกลับเดินอ้อยอิ่งอยุ่บนหลังคา เหมือนไม่อยากเข้าบ้าน

จริงๆ แล้ว มันไม่ได้ลีลาหรอก มันกำลังหาทางขอบคุณในความกล้าหาญของ Nawfel ต่างหากที่ขึ้นมาช่วยมัน แต่ด้วยความเป็นฮัสกี้ไง มันคงเขินที่ต้องทำอะไรแบบนั้น และลีลานิดนึง

 

 

หลังจากเดินวนไปวนมาสักพักแล้ว Jasper ก็เข้าไปยืนข้างๆ Nawfel แล้วก็เลียหน้าเขา เพื่อแสดงความขอบคุณ แน่นอนมันเป็นรางวัลที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับ Nawfel ในวันนั้น

ภายหลังเมื่อเจ้าของรู้ว่า Jasper แอบปีนหน้าต่างแล้วติดอยู่บนหลังคา จนเดือดร้อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พวกเขารู้สึกโมโหเล็กน้อย แต่พอเห็นคลิปที่มันขอบคุณผู้ช่วยเหลือแล้ว พวกเขาโกรธมันไม่ลงเลย

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply