แมวเหมียวจรจัดถูกช่วยมาด้วยกัน พวกมันจึงไม่ยอมออกห่างกันเลยเพราะรักกันมาก

แมว 2 ตัวไม่ได้ตัวติดกัน แต่มันทั้งคู่ก็ไปไหนมาไหนด้วยกันกันราวกับเป็นแฝดสยาม เราจะไม่มีทางได้เห็นพวกมันแยกจากกันแน่นอน แม้แต่ตอนมีบ้านแล้วก็ยังไปอยู่บ้านหลังเดียวกันเลย

 

 

แมวเหมียว Violet และ Panda ถูกกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Alley Cat Rescue ช่วยเก็บมาดูแลด้วยกันพร้อมกับแมวตัวอื่นๆ ในแถบเดียวกัน

ทั้งคู่เป็นโรค MPS (feline mucopolysaccharidosis) ซึ่งทำให้พวกมันย่อยน้ำตาลบางตัวไม่ได้ ถ้ามีน้ำตาลชนิดนั้นสะสมในร่างกายมากจะทำให้ร่างกายมีปัญหา

 

 

ตั้งแต่ตอนที่เก็บมาก็ดูเหมือนว่าโรคจะส่งผลกับพวกมันแล้ว เนื่องจากร่างกายของพวกมันทั้งเล็กและก็อ่อนแอมากทีเดียวเมื่อเทียบกับแมวอายุเท่ากัน

อาสาสมัครพาตัวพวกมันมาด้วย เพราะหากมันยังป่วยแบบนี้อยู่แล้วปล่อยให้ใช้ชีวิตข้างนอกเอง พวกมันน่าจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน

 

 

Panda กับ Violet ตัวติดกันมาตั้งแต่ก่อนช่วยเหลือมาแล้ว พวกมันเป็นคู่หูที่แยกจากกันไม่ได้เลย ตอนที่อยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ พวกมันก็จะทำทุกอย่างด้วยกันตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้าจนตะวันตกดินเชียวล่ะ

คนที่ดูแลมันเล่าว่า “แม้ว่าพวกมันจะไม่ร้องเหมียว ไม่ปีนป่ายหรือโดดเล่น แต่พวกมันจะวิ่งเล่นไปมาอย่างมีความสุข พวกมันรักการเล่นด้วยกัน และก็กินข้าวจุกว่าแมวตัวเท่ากันเป็นสิบเท่าเลย

 

 

นอกจากนี้แล้วพวกมันทั้งคู่ก็ไม่เคยสนใจสัตว์ตัวอื่นเลย มันเมินเพื่อนแมวอีก 4 ตัว และเพื่อนหมาอีก 2 ตัวโดยสิ้นเชิง ราวกับว่าโลกทั้งใบของมันมีกันและกันเท่านั้น

 

 

แต่ Panda และ Violet ก็ไม่ได้เมินมนุษย์หรอกนะ พวกมันชอบปีนขึ้นมานอนบนตักและให้มนุษย์ลูบมากๆ เลย…แน่นอนว่าแม้แต่ตอนมาอ้อนมนุษย์พวกมันก็มาเป็นแพ็กคู่เช่นกัน

 

 

ไม่เคยมาทีละตัว ต้องมาพร้อมกันตลอด

 

โชคดีที่คนที่มารับเลี้ยงพวกมัน เห็นและให้ความสำคัญกับสายสัมพันธ์ของ Panda และ Violet ด้วย พวกมันทั้ง 2 ตัวจึงมีทาสดูแลและได้ไปอยู่บ้านด้วยกัน

 

 

มีบ้านอยู่แล้วนะค้าบ

 

ถึงจะอยู่กับทาสคนใหม่แล้ว และได้เจอกิจกรรมและสภาพแวดล้อมใหม่ล้ว แต่พวกมันทั้งคู่ก็ยังอยู่ด้วยกันตลอดเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนเลย พวกมันคงรักกันแบบนี้จนกว่าจะมีฝ่ายหนึ่งจากไปนั่นแหละ

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply