มนุษย์ช่วย ‘หมูตัวเบ้อเริ่ม’ ที่เดินบนถนนเพียงลำพัง และมันต้องแค่ใครสักคนที่รักมัน

ปกติแล้ว ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Langley Animal Protection Society (LAPS) มักจะรับสุนัขหรือแมวที่มีขนาดใกล้เคียงกัน แต่เมื่อได้แจ้งเกี่ยวกับหมูที่หนักกว่า 360 กิโลกรัม พวกเขาไม่อาจปฏิเสธมันได้

หมูตัวนั้นมีชื่อว่า Theodore มันถูกพบขณะวิ่งผ่านถนน Langley ในรัฐบริติชโคลัมเบียเพียงลำพัง และไม่มีใครรู้ว่ามันมาจากไหน

 

 

ถนนที่มันเดินผ่านอยู่นั้น มีการจราจรที่วุ่นวาย ดังนั้น เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปช่วยมันอย่างระมัดระวัง เพื่อไม่ให้มันตกใจจนเป็นเหตุให้มันตกอยู่ในอันตราย

ในที่สุด พวกเขาก็สามารถช่วย Theodore แม้การดูแลสัตว์ใหญ่แบบนี้จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผู้ช่วยเหลือไม่สามารถปล่อยให้มันเผชิญชีวิตตามลำพังได้ พวกเขาจึงพามันไปกลับอยู่ใน LAPS

 

 

Jayne Nelson ผู้อำนวยการ LAPS บอกว่า “แม้ว่ามันจะไม่เต็มใจขึ้นรถมากับเรา แต่เรามุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือมัน และเรายังต้องใช้เวลาอีก 2 ชั่วโมง กว่าจะกล่อมมันลงจากรถได้สำเร็จ” 

หลังจากมาอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว ผู้ช่วยเหลือก็เริ่มตามหาเจ้าของ Theodore แต่สุดท้ายก็เจอแต่ความว่างเปล่า และยิ่งหลังจากมันทำหมันแล้ว การหาครอบครัวใหม่ให้มันก็ยิ่งมีโอกาสเป็นไปได้น้อย

 

 

สำหรับ Theodore แม้ขนาดตัวมันจะใหญ่มาก แต่มีบุคลิกที่น่ารักมากๆ เหมือนลูกหมูตัวน้อย มันต้องการการเอาใจใส่อย่างต่อเนื่อง และต้องการความรักจากคนที่คอยดูแลมัน

หากเจ้าหมูมีครอบครัว มันจะเป็นลูกที่น่ารักมากแน่ๆ มันชอบให้มนุษย์เกาหลังให้ และทำเสียงอู๊ดๆ ได้น่ารักจนฟังแล้วต้องหลงรักมัน

 

 

Theodore จะเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักสำหรับครอบครัวที่มีเวลาให้มัน มันต้องการห้องกว้างๆ สำหรับวิ่งเล่น และต้องได้กินอาหารแสนอร่อย 2-3 ครั้งต่อวัน ที่สำคัญ ครอบครัวนั้นต้องมีหมูอีกตัว เพื่อทำให้มันไม่รู้สึกเหงา

เงื่อนไขสำหรับการรับเลี้ยงน้องหมูตัวนี้อาจจะยิบย่อย แต่เชื่อว่าต้องมีใครสักคนที่เหมาะสมกับมัน และหากมันถูกรับเลี้ยง มันจะกลายเป็นความสุขของคนคนนั้น

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply