‘มิ้วน้อยพิการ’ กำลังจะถูกฆ่า แต่มันทำให้เห็นว่าอยากมีชีวิตอยู่ต่อ หญิงจึงช่วยมันเอาไว้

ตอนที่อายุได้ 8 สัปดาห์ แมวน้อยตัวนี้มีน้ำหนักเท่ากับแมวอายุ 4 สัปดาห์เท่านั้น อย่างไรตาม ผู้หญิงคนหนึ่งได้ช่วยมันจากสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน ในขณะที่คนอื่นๆ มองว่ายังไงก็ไม่มีใครรับเลี้ยงมันอยู่ดี

ย้อนไปก่อนหน้านี้ Tara Kay ผู้ก่อตั้ง The Odd Cat Sanctuary ในซาเลม แมสซาชูเซต ได้รับการติดต่อเกี่ยวกับแมวน้อยที่ชื่อ Lucille มันเกิดมาพร้อมโรคขาบิด และกำลังจะถูกการุณยฆาต

 

 

อาสาสมัครในศูนย์พักพิงอยากให้แมวน้อยมีโอกาสได้สู้และมีชีวิตตามที่ควรจะเป็น พวกเขาจึงส่งเรื่องไปให้ Tara และ Tara ก็ยินดีที่จะช่วย

Lucille ตัวเล็กว่าอายุของมันมาก มันอายุ 8 สัปดาห์แล้ว แต่น้ำหนักมันแค่ 400 กรัมเท่านั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมของ Lucille ใหญ่กว่าขนาดตัวมาก มันร้องเมี๊ยวเสียงดังเพื่อสร้างความประทับใจให้กับคนที่เจอมันครั้งแรก

Tara เล่าว่า “ตอนที่ฉันเจอมัน มันร้องเสียงดังเพื่อขอให้ฉันอุ้ม พอฉันอุ้มมันขึ้นมา มันก็ตั้งหลักปักฐานอยู่ในอ้อมแขนฉัน แล้วก็ทำเสียงเพอร์” 

 

 

ระหว่างทางที่ Tara พามิ้วน้อยกลับไปยังศูนย์ดูแลสัตว์ของเธอ Lucille อ้อนให้กอดตลอดเวลา และมันไม่ยอมให้เธอปฏิเสธด้วย

 

 

เมื่อมาถึงบ้านใหม่ มิ้วน้อยก็เริ่มเดินสำรวจทันที แม้ขามันจะงอ แต่มันสามารถเดินได้ดี และใช้กระบะทรายได้ราวกับเป็นผู้เชี่ยวชาญ

 

 

Lucille ได้พิสูจน์ให้เห็นว่ามันสามารถทำทุกอย่างได้เหมือนแมวทั่วไป มันใช้อุ้งเท้าน้อยๆ เล่นกับของเล่น และจะไม่หยุดจนกว่าจะเหนื่อย

 

 

น้องแมวจะได้ไปพบผู้เชี่ยวชาญในอีกสองสามวันข้างหน้า เพื่อดูว่าจะสามารถช่วยแก้ไขความผิดปกติของขามันได้หรือไม่ เพื่อให้มันได้มีชีวิตที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

Tara เอาของเล่นให้ Lucille กอด เพื่อไม่ให้รู้สึกโดดเดี่ยว และน้องแมวเองก็ชอบนอนกอดตุ๊กตาทุกคืน

 

 

ความผิดปกติไมได้เป็นอุปสรรคกับ Lucille เลย เพราะสิ่งที่มันต้องการคือตักอุ่นๆ อ้อมกอด ของเล่นที่หลากหลาย และอาหารรสเยี่ยม

Lucille อาจจะตัวเล็กไปตลอดชีวิต แต่มันแข็งแรงกว่าขนาดตัว มีความสุขในทุกๆ วัน เพื่ิอเติมเต็มสิ่งที่บกพร่อง

 

 

ขณะเดียวกันเมื่อ Ethel เจ้าเหมียวตาบอดได้มาเจอกับ Lucille มันดมรอบๆ ตัวมิ้วน้อย และใช้จมูกจุ๊บมิ้วน้อยอย่างอ่อนโยน

 

 

ทั้งคู่ต่างมีส่วนที่บกพร่องเหมือนกัน แต่พวกมันไม่เคยคิดว่าตัวเองแตกต่างจากแมวทั่วไป และไม่ยอมให้อะไรมาทำให้หมดสนุกกับชีวิต

 

 

ชีวิตของแมวน้อยอาจจะเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน แต่มันไม่เคยเอาเรื่องนี้มาคิดให้ปวดหัว มันแค่ใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างมีความสุข นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม Tara ถึงยอมช่วยมมัน ในขณะที่คนอื่นต่างพากันยอมแพ้

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply